posttoday

'ภูมิธรรม'เผยไม่มีปรับครม.หลัง'เฉลิมชัย'นั่งหัวหน้าปชป.

12 ธันวาคม 2566

'ภูมิธรรม เวชยชัย' เผยยังไม่มีการปรับครม. หลังเฉลิมชัยนั่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ 314เสียงยังทำงานร่วมกันดีไม่คิดเอาใครมาเพิ่ม โยน ถามคนพูด ปชป. พรรคอะไหล่ วันนี้เราทำงานเต็มที่อยู่แล้ว

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์ได้คณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ในส่วนของรัฐบาลจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ว่า ไม่เกี่ยวกันเพราะเป็นเรื่องของพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนคณะรัฐมนตรีก็เดินหน้าทำงานไปไม่มีอะไร

นายภูมิธรรม ตอบคำถามที่ว่า เพื่อไทยอาจจะมีอำนาจต่อรองเพิ่มมากขึ้น  เพราะการเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ของประชาธิปัตย์ อาจจะนำพรรคนี้มาเสียบแทนพรรคร่วมรัฐบาลอื่นได้ว่า “ไม่มีหรอกครับ”ขณะนี้พรรคร่วมรัฐบาลคุยกันและทำงานร่วมกันดี และย้ำว่า 314 เสียง ขณะนี้ทำงานได้อยู่ยังไม่มีการคิดที่จะปรับคณะรัฐมนตรีเร็วๆนี้ฉะนั้นขอให้ดำเนินการไปตามปกติก่อน เพราะวันนี้คณะรัฐมนตรีก็ทำหน้าที่อย่างเต็มที่

เมื่อถามถึงความสัมพันธ์ระหว่างพรรคเพื่อไทยกับหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน นายภูมิธรรม กล่าวว่า ตั้งแต่เข้ามาเป็นรัฐบาลยังไม่เคยพบกับนายเฉลิมชัย แต่สส.อาจมีการพูดคุยกันบ้าง

ส่วนวลีที่บอกว่าพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นพรรคอะไหล่ให้กับรัฐบาล  นายภูมิธรรม ระบุว่า ต้องไปถามคนพูดว่าเป็นอะไรอย่างไรและก็ไม่เข้าใจถึงความหมายตรงนี้ วันนี้ไม่ต้องไปคิดเรื่องพวกนี้เพราะเราก็ทำงานอย่างเต็มที่อยู่แล้ว และความสัมพันธ์ที่ดี เชื่อว่าความร่วมมือพรรครัฐบาลจะทำให้การทำงานเป็นไปได้ด้วยดี และหน่วยงานต่างๆก็ประสานงานกันได้โดยไม่มีปัญหา 

ส่วนที่มีการมองว่าจะทำให้การผลักดันนโยบายของพรรคเพื่อไทยทำได้ง่ายขึ้นเพราะพรรคร่วมรัฐบาลอื่นๆ จะไม่กล้า นายภูมิธรรม ระบุว่า พรรคร่วมรัฐบาลก็ทำงานกันดีอยู่แล้วและสามารถคุยกันได้ทั้งหมดนำเหตุผลและปัญหาของประเทศมาพูดคุยกัน แม้จะมีความเห็นแตกต่างกันมากแต่ก็สามารถหาข้อสรุปได้