posttoday

แพทองธาร มอง เป็นเรื่องดี มาดามเดียร์ ลงแข่งหัวหน้าประชาธิปัตย์

06 ธันวาคม 2566

แพทองธาร มองเป็นเรื่องดี มาดามเดียร์ ลงแข่งหัวหน้าประชาธิปัตย์ มาดามแป้ง ลงชิงชัยนายกฯฟุตบอล ชี้ หญิงชาย มีความสามารถ มีสิทธิในทุกอาชีพ เผย ถ้ามาดามเดียร์ ได้เป็น หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้มองว่าเป็นภาพลักษณ์ ผู้หญิงแข่งกัน

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนางสาววทันยา บุนนาค ลงสมัครหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ นางนวลพรรณ ล่ำซำ ลงสมัครนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยว่า การที่ผู้หญิงเข้ามามีบทบาทเป็นเรื่องที่ดี เพราะภาพจำของคนไทยในอดีต มองว่า อาชีพนั้นหรืออาชีพนี้ เหมาะกับเพศชายเท่านั้น

ส่วนตัวมองว่า นิยามเหล่านั้น ไม่สามารถใช้ได้ในปัจจุบันแล้ว ทั้งผู้หญิงและผู้ชายมีสิทธิ์ในทุกๆอาชีพ เมื่อมีใจรัก มีความสามารถและได้รับโอกาส เพราะฉะนั้น จะผู้หญิงหรือผู้ชายก็สามารถทำได้หมด รู้สึกยินดีที่มีผู้หญิงเข้ามาเสนอตัวทำงานในตำแหน่งสำคัญๆ ทางด้านการเมืองและด้านอื่นๆมากขึ้น เป็นเครื่องหมายว่า ผู้หญิงและผู้ชาย ทำได้เท่ากัน แต่ไม่ได้แปลว่าผู้หญิงทำทั้งหมด เป็นการเปิดโอกาสให้ทุกคนมีสิทธิ์เท่ากัน
 

เมื่อถามว่า หากนางสาววทันยาได้เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะถือว่ากลายมาเป็นคู่แข่งทางการเมืองกันหรือไม่นางสาวแพทองธารกล่าวว่า ส่วนตัวไม่คิดอย่างนั้น มองว่า หากใครได้เป็นหัวหน้าพรรค ถือว่าเป็นงานสำคัญในพรรคประชาธิปัตย์ และจะไม่ใช่ภาพลักษณ์ของการแข่งขันกันระหว่างผู้หญิง