posttoday

นายกฯ แสดงความเสียใจหมอกฤตไท ดันพ.ร.บ.อากาศสะอาด เป็นสิทธิพื้นฐานคนไทย

06 ธันวาคม 2566

นายกรัฐมนตรีโพสต์ข้อความลงในโซเชียลมีเดีย แสดงความเสียใจต่อการจากไปของคุณหมอกฤตไท ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอด ระบุ 'ผมจะสู้ให้เต็มที่ ร่วมกันผลักดัน พรบ.อากาศสะอาด เพราะอากาศสะอาดต้องเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของเราทุกคน'

6 ธ.ค. 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความแสดงความเสียใจต่อการจากไปของคุณหมอกฤตไท โดยระบุว่า

' ผมทราบข่าวการจากไปของคุณหมอกฤตไทเมื่อวานนี้ ผมขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของคุณหมอด้วยครับ

ผมเข้าไปอ่านเพจ #สู้ดิวะ ของคุณหมอด้วยความรู้สึกหลายอย่าง สะเทือนใจที่คุณหมอต้องเป็นมะเร็งปอดทั้งที่ไม่สูบบุหรี่ และออกกำลังกายสม่ำเสมอ แต่ขณะเดียวกันแม้คุณหมอจะป่วย แต่คุณหมอกลับสามารถส่งแรงบันดาลใจและพลังใจให้กับคนที่ติดตามเพจ เตือนให้เราเห็นคุณค่าของทุกนาทีของชีวิตเรา เตือนให้เราเห็นค่าของทุกนาทีที่เรามีให้กับคนที่เรารัก'

 

ทั้งนี้ นายกฯ ยังกล่าวในประเด็นการจัดการปัญหา PM2.5 ซึ่งเป็นหนึ่งในปัญหาที่รอคอยให้มีการออกกฎหมายเกี่ยวกับ พ.ร.บ.อากาศสะอาด มานานกว่า 5 ปี และเป็นอีกหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้คุณหมอกฤตไทป่วยด้วยโรคมะเร็ง โดยระบุเพิ่มเติมว่า

'ในฐานะนายกรัฐมนตรี ปฎิเสธไม่ได้ว่าเรื่องนี้ทำให้ผมตระหนักถึงปัญหา pm 2.5 ซึ่งไม่ใช่ปัญหาที่แก้ได้ง่าย คนไทยได้รับผลกระทบจากปัญหา pm 2.5 ไม่ใช่แค่มลพิษ แต่คือปัญหาสุขภาพที่พรากชีวิตคนที่เรารักไปก่อนเวลาอันสมควร ดังนั้น ผมจะสู้ให้เต็มที่ ร่วมกันผลักดัน พรบ.อากาศสะอาด เพราะอากาศสะอาดต้องเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของเราทุกคน

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวคุณหมอกฤตไทอีกครั้งครับ'

 

นายกฯ แสดงความเสียใจหมอกฤตไท ดันพ.ร.บ.อากาศสะอาด เป็นสิทธิพื้นฐานคนไทย