posttoday

อุ๊งอิ๊ง ปัดตอบปม นายกฯตีกลับซอฟต์พาวเวอร์

05 ธันวาคม 2566

อุ๊งอิ๊ง ปัดตอบ นายกฯให้กลับไปคิดใหม่ ปมงบซอฟต์พาวเวอร์ กว่า 5,000 ล้าน อุบขอตอบคำถามพรุ่งนี้(6ธ.ค.) พร้อม ปฏิเสธตอบอาการป่วยของ ทักษิณ อดีตนายกฯ

ที่สนามหลวง นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ที่นายเศรษฐาทวีสินนายกรัฐมนตรีให้พิจารณางบประมาณ 5,000 ล้านบาท ของโครงการซอฟต์พาวเวอร์ ใหม่ หลังมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า มากเกินไป โดยนางสาวแพทองธารกล่าวเพลงสั้นๆว่าจะให้สัมภาษณ์ในวันพรุ่งนี้ (6 ธ.ค. 66) 

 

นอกจากนี้ นางสาวแพทองธาร ยังปฏิเสธให้สัมภาษณ์ถึงอาการป่วยของนายทักษิณ ชิณวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยยิ้มและส่วยหน้า พร้อมกระดิกนิ้วชี้ไปมาเชิงปฏิเสธการตอบคำถาม
 

ทั้งนี้ก่อนหน้า นางสาวแพทองธาร ในฐานะประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ได้เป็นประธานประชุมคณะกรรมการฯ อนุมัติกรอบวงเงินโครงการทั้ง 11 อุตสาหกรรมเป้าหมาย 54 โครงการ จำนวน 5,164 ล้านบาท และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปหารือกับสำนักงบประมาณ เกี่ยวกับการจัดตั้งงบประมาณ เพื่อนำเสนอต่อคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ที่มีนายกฯเป็นประธาน ในเดือน มกราคม และนำเสอนครม.พิจารณาต่อไป โดยเบื่องต้นกำหนดไว้ว่า วันที่ 14 ธ.ค.จะต้องพิจารณากรอบวงเงินให้เรียบร้อย