posttoday

นายกฯเศรษฐาเผยไม่เห็นใครด่าเลขากฤษฎีกาทำงานช้าปมตีความพ.ร.บ.กู้เงิน

21 พฤศจิกายน 2566

นายกฯเศรษฐา ระบุ "ขอโทษน่ะ ไม่เห็นใครด่าด่าเลขากฤษฎีกา ทำงานช้าปมตีความพ.ร.บ.กู้เงิน5แสนล้านบาท ยันจี้ตามงานด้วยตัวเองทุกเรื่อง สั่งตำรวจเร่งหาตัว “เสี่ยแป้ง”ใครทำผิดกฎหมาย ยอมไม่ได้

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายปกรณ์ นิลประพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่ายังไม่ได้รับหนังสือสอบถามเรื่อง การออก พ.ร.บ.กู้เงิน 500,000 ล้านบาท โดยระบุว่า ยังไม่ทราบ ยังไม่ได้คุยกับคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนนโยบายดิจิทัล วอลเล็ต เรื่องนี้ปล่อยให้ทำงานกันไป 

เมื่อถามถึงประเด็นดิจิทัลวอลเล็ตต่อว่านายประพันธ์ บอกว่าตัวเองเหมือนถูกด่าฟรีเพราะยังไม่ได้รับหนังสือจากรัฐบาล ซึ่งมีกรอบว่าให้ตอบกลับภายใน 1 สัปดาห์ นายเศรษฐา กล่าวว่า "ผมไม่เห็นใคร ขอโทษนะที่ใช้คำว่าด่า เลขากฤษฎีกา ผมว่าทุกคนก็ทำงาน เราก็ทำงานกัน’

ส่วนนายกฯ จะไปจี้ติดตามเรื่องนี้ด้วยตัวเองหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ผมจี้ติดตามทุกเรื่องเอง เช่น เรื่องที่ให้ไปติดตาม "เสี่ยแป้งนาโหนด" ที่เมื่อเช้ามีคนบอกว่าน่าจะลงจากเขาแล้ว ชัดเจนว่า ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีความเชื่อว่าเขาน่าจะยังอยู่ ยังคงตามหาตัวคนร้ายอยู่  เรื่องการทำผิดกฎหมาย เรายอมไม่ได้ 

ส่วนจะมีการกำหนดกรอบเวลาหรือไม่ เพราะหลายฝ่ายมองว่าหลายวันแล้ว มีการใช้กำลังเจ้าหน้าที่จำนวนมาก รวมถึงงบประมาณ นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็อยากให้จับได้ตั้งแต่เมื่อวานนี้ ให้เร็วที่สุด