posttoday

สันติ ชี้ ประวิตร พร้อมหนุน แจกเงินดิจิทัล 1 หมื่น แต่ต้องไม่ผิดกฎหมาย

21 พฤศจิกายน 2566

สันติ ชี้ ประวิตร ยังไม่ทิ้งการเมือง พร้อมดูแลบ้านเมือง สมัยหน้า พลังประชารัฐยังลงเลือกตั้ง ย้ำ ประวิตร หร้อมหนุน ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000บาท ถ้าไม่ผิดกฎหมาย หวังช่วยประชาชน ช่วงเศรษฐกิจฝืดเคือง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสันติ​ พร้อมพัฒน์​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข​ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงความเคลื่อนไหว พลเอกประวิตร​ วงษ์​สุวรรณ​ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​ ยังมุ่งมั่นทำการเมืองต่อไปใช่หรือไม่ว่า​ พลเอกประวิตร​ ไว้ใจได้​ มั่นใจมาก​ มีความตั้งใจที่จะดูแลบ้านเมือง​ และไม่ทิ้งการเมือง  

เมื่อถามว่า การเลือกตั้ง​ครั้งหน้าจะเห็นพรรคพลังประชารัฐ ลงเลือกตั้งอย่างแน่นอนใช่หรือไม่​  นายสันติ​ ยืนยันหนักแน่นว่า​ แน่นอน​ 100% ทุกคนในพรรคมีความรักใคร่กลมเกลียวกัน​ มีความเป็นปึกแผ่นแน่นอน 

ถามว่าพลเอกประวิตร​ ได้กำชับอะไรต่อที่ประชุมพรรคหรือไม่​ นาย​สันติ กล่าวว่า​ พลเอกประวิตร เข้าร่วมการประชุมพรรค ประชุมผู้บริหารพรรคทุกวันจันทร์ ทุกสัปดาห์อยู่แล้ว ที่ประชุม มีการพูดคุยเรื่องโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ​10,000​ บาท​ว่า ประชาชนจะเป็นอย่างไร​ และประชาชนจะได้อะไร 

เมื่อถามย้ำว่า พลเอกประวิตร​ เห็นด้วยกับโครงการนี้หรือไม่​ นายสันติ​ กล่าวว่า​ จริงๆที่คุยกัน​ พลเอกประวิตร​ เห็นว่าเศรษฐกิจมีความฟืดเคืองเล็กน้อย​ หากได้ 1 หมื่นบาท ประชาชนต้องดีใจ​ อยากให้ประชาชนได้จับจ่ายใช้สอย แต่ต้องดูว่าขัดต่อกฎหมาย​ การเงินการธนาคาร​ หรือรัฐธรรม​นูญ​ พ.ร.บ.ต่างๆหรือไม่​ หากติดขัดก็ต้องหาช่องทางอื่นด้วย

นายสันติ ยังกล่าวถึงวงรับประทานอาหารกลางวันร่วมกับ ร้อยเอกธรรมนัส​ พรหม​เผ่า​ รมช.เกษตร​และ​สหกรณ์​ และนายชาดา​ ไทย​เศรษฐ์​ รมว.​มหาดไทย​ว่า​ เป็นการร่วมรับประทานอาหารระหว่างผู้ใหญ่​ เป็นการพูดคุยกันเรื่องทั่วๆไป​ จะต้องร่วมกันในการทำงาน เพื่อประชาชน​ และไม่ได้มีการพูดคุยในประเด็นอื่น​