posttoday

ภราดร จวกรัฐบาล ตระบัดสัตย์ อัดยับ แจกเงินดิจิทัล ไม่ตรงปก

12 พฤศจิกายน 2566

พล.ท.ภราดร อดีตเลขาสมช. สับแหลก รัฐบาลเศรษฐา ตระบัดสัตย์ โกหกประชาชนตั้งรัฐบาลข้ามขั้ว อัด ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท กลับลำ กู้เงิน แถมแจกไม่ทั่วหน้า เลื่อนเวลามาแจก ล้วนไม่ตรงปก หวั่น ลามไปถึงนโยบายอื่นที่เคยหาเสียง ปฏิรูปกองทัพ แก้รธน.อาจไม่ตรงปกเช่นกัน

วันที่ 12 พ.ย. พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร อดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) อดีตเลขานุการคณะกรรมการกิจการพิเศษพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า นักการเมืองที่ยึดมั่นหัวใจประชาชนจะพิสูจน์ตัวตนด้วยการปฏิบัติตามสัญญาประชาคมที่ให้ไว้กับประชาชนอย่างไม่บิดพริ้ว สถานการณ์ทางการเมืองเดินมาถึงจุดการออกอิทธิฤทธิ์ตระบัดสัตย์

โดยเป็นเครื่องมือที่ฝ่ายอำนาจเก่าวางอุบายให้เกิดขึ้น เพื่อนำมาใช้เป็นสนิมเนื้อในตนไว้กัดกร่อนพรรคการเมืองแกนนำรัฐบาล ซึ่งเริ่มจากโกหกประชาชนจนเกิดรัฐบาลข้ามขั้ว เมื่อกลายเป็นความชาชินแล้วก็จะกล้าโกหกซ้ำตามมาอย่างไม่แยแสประชาชน

ประจักษ์ชัดจากนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท รัฐบาลคุยโวอวดอ้างจะทำตามนโยบายได้แน่ แต่ความจริงมันเป็นการทำที่ไม่ตรงปก บอกว่าไม่กู้เงินก็กู้ บอกว่าจะแจกแบบทั่วหน้าก็ไม่ใช่ เวลาการแจกก็เลื่อนไปเรื่อย นโยบายหลักอื่นที่หาเสียงไว้ก็มาแนวเดียวกันไม่ว่าจะเป็นประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ปฏิรูปกองทัพ ล้วนมีแนวโน้มออกมาเป็นแนวการทำที่ไม่ตรงปกทั้งสิ้น