posttoday

ปูอัด'ไชยามพวาน'ไม่ลาออกสส.จนกว่าจะถูกตัดสินผิดจริง

07 พฤศจิกายน 2566

สส.ปูอัด'ไชยามพวาน'น้อมรับมติก้าวไกลขับออกจากพรรค ไม่ลาออกผู้แทนฯ รอผลป.ป.ช.ตัดสินผิดจริง จากนี้ ขอทำงานให้หนักกว่าเดิม 3-4เท่าและยังไม่ตัดสินใจไปสังกัดพรรคการเมืองใด

นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.เขตจอมทอง อดีต สมาชิกพรรค ก้าวไกล เปิดใจหลังพรรคมีมติขับออกจากการเป็นสมาชิก ระบุว่า น้อมรับมติของพรรคก้าวไกล เนื่องจากตนเองทำให้พรรคเสียหายมากจริงๆ ขอโทษประชาชน 4 หมื่นกว่าเสียงที่เลือกตนเองเป็น สส. อยากขอให้ทุกคนเชื่อมั่นในพรรคและสส.ของพรรคต่อไป อย่าถือโทษโกรธพรรค อย่าล่าแม่มด และให้เชื่อมั่นว่าในอนาคตนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ยังเหมาะสมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี

เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นเรื่องของตัวบุคคล ไม่ใช่พรรคหากจะโทษก็ขอให้โทษตนเพียงคนเดียว  เพราะเรื่องนี้เป็นความผิดของตนเพียงคนเดียว ถือเป็นบทเรียนมหาศาล และเป็นสิ่งที่ทำให้ตนเรียนรู้ว่าเมื่อเป็นบุคคลสาธารณะแล้ว สิ่งที่เคยทำ บางอย่างจะไม่สามารถทำได้ อยากให้ทุกคนยังคอยติดตามการทำงานของพรรคก้าวไกล ทั้งการออกกฎหมาย ผลักดันเรื่องต่างๆ ทั้ง พ.ร.บ.จัดสรรที่ดิน , กอ.รมน หรือแม้แต่เรื่องของสวัสดิการถ้วนหน้า

อย่างไรก็ตามในส่วนของตนเอง หลังจากนี้จะยังคงทำงานเหมือนเดิม แต่จะทำงานให้มากกว่าเดิม 3-4 เท่า ยังไม่ตัดสินใจว่าจะไปสังกัดพรรคใด แต่ยืนยันว่าจะไม่ลาออกจากการเป็นสส.โดยจะขอรอให้กระบวนการยุติธรรมที่มีการยื่นเรื่องไปที่ป.ป.ชให้ตรวจสอบตนเสร็จสิ้นก่อนหากผลเป็นอย่างไรก็พร้อมน้อมรับ และหากถึงตอนนั้น ถูกตัดสินว่าผิด ตนก็พร้อมจะลาออกจากการเป็น สส.

ส่วนกรณีที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าตนยึดติดกับหัวโขนตำแหน่ง เรื่องนี้ทุกคนมีประสิทธิภาพวิจารณ์ตนไม่ขอแสดงความคิดเห็น 

ส่วนการที่ถูกพรรคมองว่าไม่ได้ขอโทษอย่างจริงใจและสร้างความบอบช้ำ ซ้ำๆ ให้กับผู้เสียหาย  เรื่องนี้ตนได้ชี้แจงไปแล้ว คำว่าจริงใจสามารถตีความได้หลายอย่าง 

ทั้งนี้นายไชยามพวาน ยืนยันจะไม่มีการฟ้องร้องกลับผู้เสียหาย และไม่รู้จะฝากอะไรถึงผู้เสียหาย เป็นเรื่องที่พูดลำบาก

ส่วนกรณีที่ถูกโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์เรื่องของการโค้งคำนับ นายไชยามพวานยืนยันว่าเรื่องนี้เป็นบุคลิกของตนเองจริงๆ ไม่อยากให้ใครมองว่า สส. อยู่สูงส่งไปกว่าใคร หากการโค้งของตนทำให้ใครลำบากใจ ก็ต้องขอโทษจริงๆ