posttoday

เศรษฐา กำชับ ครม.เพื่อไทย เตรียมแถลงผลงานรัฐบาลทำงาน 60 วัน

07 พฤศจิกายน 2566

ภูมิธรรม เผย เศรษฐา กำชับ ครม.เพื่อไทย เตรียมแถลงผลงาน รัฐบาลทำงานครบ 60 วันแรก ย้ำ 10พ.ย. นายกฯ แถลงเอง ความคืบหน้า โครงการดิจิทัลวอลเล็ต ฝาก ภูมิธรรม รักษาการแทน ช่วง นายกฯเดินทางไปประชุมเอเปค

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังจากที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เรียกประชุมรัฐมนตรีในส่วนของพรรคเพื่อไทย มีการกำชับอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ว่า ในช่วงสัปดาห์หน้า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปประชุมเอเปค ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา จึงได้กำชับให้ คณะรัฐมนตรีที่อยู่เมืองไทยทำหน้าที่กันไป และฝากให้ตนรักษาราชการ ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี รวมถึงบอกคณะรัฐมนตรีให้ไปร่วมรับชมโขน ตอนกุมภกรรณทดน้ำ ที่คณะรัฐมนตรีเป็นเจ้าภาพวันที่ 9 พ.ย. 

เมื่อถามว่านายกฯฝากอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ นายภูมิธรรมกล่าวว่า ให้คณะรัฐมนตรี เร่งผลงานที่เตรียมแถลงการทำงาน 60 วันแรกว่า ทำอะไรไปแล้วบ้าง ส่วนรูปแบบการแถลงจะเป็นอย่างไร จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง
 

เมื่อถามว่าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต จะอยู่ในการแถลงผลงานรัฐบาล 60 วันหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า เรื่องนี้นายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้แถลงเองในวันที่ 10 พ.ย. ซึ่งจะเกิดความชัดเจนว่า จะเริ่มต้นอย่างไร