posttoday

'สส.แจ้ วุฒิพงศ์'แฉปมถูกขับพ้นก้าวไกล เจอตอทุจริตบ่อขยะปราจีนบุรี

06 พฤศจิกายน 2566

'สส.แจ้'วุฒิพงศ์ ทองเหลา เสียงสั่นน้ำตาคลอ โชว์คลิปเสียง ข้อความแชทไลน์ ปมถูกขับพ้นพรรคกรณีคุกคามทางเพศเพราะเจอตอ กก.บห.ก้าวไกลทุจริตบ่อขยะปราจีนบุรี

ที่อาคารรัฐสภา นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี ที่ถูกพรรคก้าวไกลขับออก หลังพบพฤติกรรมคุกคามทางเพศ ใช้เวลาแถลงข่าวนาน40นาทีถึงความไม่ชอบมาพากลในการขับตัวเองออกจากพรรค โดยได้นำภาพหลักฐานที่ชี้ให้เห็นว่า มีความพยายามทำให้นายวุฒิพงศ์อยู่ในพื้นที่ไม่ได้ โดยปัจจุบันมีผู้ช่วยสส.กรรมการบริหารพรรค เกี่ยวพันกับการเอื้อรับผลประโยชน์จากโรงงานกำจัดขยะในพื้นที่ปราจีนบุรี​ หลายล้านบาท 

 

การแถลงข่าวของนายวุฒิพงศ์  ได้แสดงแชทไลน์และคลิปเสียงการซื้อขายที่ดินก่อนที่จะนำหลักฐานนี้ให้กับพรรคก้าวไกล เพื่อตรวจสอบการทุจริต แต่กลับถูกเพิกเฉย เนื่องจากมีกรรมการบริหารพรรครายหนึ่งเข้ามาชงเรื่องเอง ทำเองตรวจสอบเอง และสรุปเองว่าไม่มีความผิด จึงมั่นใจว่า การถูกขับออกของตน เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้แน่นอน 
 

 

นอกจากนี้ นายวุฒิพงศ์ ยังเปิดภาพให้เห็นถึงความเชื่อมโยงระหว่างผู้เสียหายที่ร้องสอบพฤติกรรมคุกคามทางเพศ กับผู้ช่วยสส.มีความสนิทสนมกัน และก็เป็นคนพาผู้เสียหายเข้ามาร้องเรียนตนเองถึงพรรค รวมถึงเดินสายให้สัมภาษ​ณ์สื่อมวลชนที่อยู่ตรงข้ามพรรคก้าวไกลอ้างว่าเป็นชาวบ้าน เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการคุกคามทางเพศก่อนจะนำไปสู่การขับตนเองออกจากพรรค โดยใช้เวลาแค่ 22 วัน

 

นายวุฒิพงศ์ ระบุว่า ไม่แน่ใจว่า ไปเหยียบเท้ากรรมการบริหารพรรคคนไหนหรือไม่ เพราะกรรมการบริหารพรรคท่านนี้ ก็พยายามเข้ามามีบทบาทในการตรวจสอบเรื่องคุกคามทางเพศของผม ซึ่งเรื่องทุจริตนี้ มีพยานหลักฐานทุกอย่าง ขาดเพียงสลิปโอนเงิน แต่ไม่ขอลงในรายละเอียด และตอนนี้ยังไม่ได้มีการตัดสินใจแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ช่วยสส.เพราะอยากให้เห็นกระบวนการของพรรคก้าวไกลมากกว่า 

 

ทั้งนี้ นายวุฒิพงศ์  กล่าวว่า การออกมาแถลงต่อสื่อมวลชนไม่ได้ต้องการขอความเป็นธรรมหรืออุทธรณ์มติพรรคใดๆ เพียงแต่แสดงให้เห็นถึงความไม่ชอบมาพากลและสิ่งที่ถูกกระทำเพราะวันนี้หากผู้แทนไม่สามารถปกป้องตนเองได้ ประชาชนก็ไม่ต้องพูดถึง นอกจากนี้ยังอยากจะชี้แจงให้เพื่อนสส. ที่ลงมติขับตนออกเข้าใจข้อเท็จจริง เพราะ บางคนไม่เคยกันด้วยซ้ำ อย่างไรก็ตามตอนนี้อยู่ระหว่างพิจารณาว่า จะยื่นขอความเป็นธรรมกับคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือไม่ 

 

นายวุฒิพงศ์ กล่าวว่า ไม่ได้ฝากอะไรเพิ่มเติมถึงกรรมการบริหารพรรค  แต่อยากพูดถึงพรรคก้าวไกลแบบกว้างๆ ว่า "ผมไม่ได้มีองคาพยพอะไรเชื่อว่าพรรคก็ต้องแถลง อยากจะพูดในมุมที่ให้ยอมรับบ้าง อย่าปฏิเสธ อะไรที่ว่าไม่เคยคุยกันเลย อะไรที่เก็บไว้ซุกไว้ ก็เอาออกมาคุยกันเยอะๆ ปัญหาจะได้ไม่เกิด" 


ส่วนที่ "ผู้ช่วย สส."ได้มีการฟ้องหมิ่นประมาทตนเองความคืบหน้าเป็นอย่างไร นายวุฒิพงศ์ กล่าวว่าไม่สนใจเรื่องนี้เพราะเขาไปแจ้งความไว้ตามสถานีตำรวจ และข้อมูลไม่เป็นไปตามความเป็นจริง 


สำหรับความคืบหน้าในการย้ายเข้าสังกัดพรรคใหม่ตามกรอบเวลา 30 วัน นายวุฒิพงศ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้คิด ขอลงพื้นที่พูดคุยกับชาวบ้านก่อน ว่า ชาวบ้านอยากจะให้เข้าสังกัดพรรคไหน ส่วนที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เอ่ยปากชวน เข้าสังกัดพรรคนั้น​ นายวุฒิพงศ์ กล่าวว่า นายมงคลกิตติ์ ถือเป็นรุ่นพี่พระจอมเกล้าพระนครเหนือ แต่ส่วนตัวอยากจะทำงานกับพรรคที่สามารถทำงานได้เต็มที่มากกว่านี้   

 

ส่วนนายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำ​องค์กร​รัก​ชาติ​รัก​แผ่นดิน​ ออกมาขู่ว่าถ้าพรรคไหนรับเข้าสังกัดพรรค จะร้องยุบพรรคดังกล่าวทันที นายวุฒิพงศ์ กล่าวว่า นายศรีสุวรรณ อาจจะยังไม่ได้เห็นข้อมูลจากฝั่งตน แต่ยืนยันว่าพร้อมชี้แจง 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ตลอดการสัมภาษณ์ของนายวุฒิพงศ์ บางช่วงบางตอนมีน้ำเสียงสั่นเครือ โดยเฉพาะช่วงที่พูดถึงพรรคก้าวไกล  ตาเริ่มแดง