posttoday

แพทองธาร บอก ทักษิณโอเค หลังเจาะหัวไหล่4รู ไม่ตอบปมเตรียม ยื่นพักโทษ

24 ตุลาคม 2566

แพทองธาร บอก ทักษิณ โอเค หลัง เจาะหัวไหล่ 4 รู ไม่ตอบประเด็น เตรียมยื่น พักโทษ ชวน สื่อไปร่วมชมภาพยนต์ สัปเหร่อ 25ต.ค. เศรษฐา ระบุ กรณีทักษิณ ขอให้เป็นไปตามกฎหมาย

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงจุดยืนของรัฐบาลต่อการรักษาตัวของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นนักโทษที่อยู่ในการควบคุมของเรือนจำ ที่จะออกไปรักษาตัวนอกโรงพยาบาล จะประคองสถานการณ์อย่างไรเนื่องจากมีคนมาต่อต้านว่า นายทักษิณ เพิ่งผ่าตัดไปเมื่อวันที่ 23 ต.ค. ไม่รู้ว่าออกจากห้องไอซียูหรือยัง

ส่วนที่มีการมองว่า ในอนาคตถ้านายทักษิณ จะยื่นขอพักโทษสามารถทำได้หรือไม่นั้น ตนไม่ทราบเรื่อง แต่ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย  

 เมื่อถามว่า ได้คุยกับ น.ส.แพทองธาร เรื่องนายทักษิณ บ้างหรือไม่ นายเศรษฐากล่าวว่า ได้ถาม น.ส.แพทองธาร บอกว่า นายทักษิณเจาะ 4 รูที่ตรงหัวไหล่ ยังปวดอยู่ ตนรู้เท่านี้

ในเวลาต่อมา นส.แพทองธาร ชินวัตร เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล เพื่อร่วมประชุม หลังจากได้รับการแต่งตั้งเป็นรองประธานคณะกรรมการพัฒนาระบบสุขภาพแห่งชาติ ทันทีที่เดินทางมาถึงถูกผู้สื่อข่าวถามว่า วันที่25ต.ค. นายเศรษฐา และครม. รวมทั้งน.ส.แพทองธาร จะไปร่วมชมภาพยนตร์เรื่องสัปเหร่อ เกี่ยวข้องกับซอฟต์พาวเวอร์อย่างไรบ้างว่า เดี๋ยวรอพบกันวันที่ 25 ต.ค. เจอกัน

เมื่อถามถึงกรณี นายกฯระบุว่า น.ส.แพทองธารจะขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร พยักหน้าและตอบแค่ว่า “อ๋อ”

เมื่อถามถึงอาการป่วยของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายเศรษฐาได้ให้สัมภาษณ์ว่า นายทักษิณมีการเจาะที่หัวไหล่ถึง 4 รู น.ส.แพทองธาร คิดสักครู่และกล่าวว่า อ๋อ ก็โอเคค่ะ

ถามย้ำว่ามีโอกาสที่นายทักษิณจะขอพักโทษหรือไม่ น.ส.แพทองธาร  ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าวเพียงแค่พูดว่า วันที่ 25 ต.ค. เราไปเจอกันนะ