posttoday

'นายกฯเศรษฐา'ยินดีคนไทยกลับจากอิสราเอลสั่งหางานเหมาะสมรองรับ

16 ตุลาคม 2566

นายกฯเศรษฐา ทวีสิน ยินดี130คนไทยเดินทางกลับจากอิสราเอล ให้กระทรวงแรงงานหางานรองรับทำที่เหมาะสม เผยแผนการอพยพคนไทย ที่เหลือต้องใช้เที่ยวบินไปรับเพิ่มขึ้นมากกว่า 32เที่ยวบิน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก่อนการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 11/2566 ว่า ยินดีกับคนไทยที่เดินทางกลับประเทศ หลังกองทัพอากาศส่งเครื่องบินไปรับถึงท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6 ดอนเมือง ช่วงเช้าที่ผ่านมา

จากนี้ให้กระทรวงแรงงานช่วยหางานที่เหมาะสมให้ประกอบอาชีพส่วนเรื่องการอพยพคนไทยที่เหลือก็พยายามทำอย่างเต็มที่และจะดำเนินการให้เร็วที่สุดส่วนเที่ยวบินที่รับคนไทยเดินทางกลับต้องมีอย่างน้อย 32เที่ยวบินและจะต้องเพิ่มขึ้น 

กองทัพอากาศ แจ้งผ่านเฟซบุ๊ก ว่า เครื่องบิน Airbus 340-500 ได้รับผู้โดยสารชาวไทยจากสนามบิน เบนกูเรียน ประเทศ อิสราเอล และเดินทางกลับถึง สนามบิน ดอนเมือง ประเทศไทยเมื่อเวลา 06.50น.ที่ผ่านมา 

คนไทยที่เดินทางมากับเที่ยวบินกองทัพอากาศ เที่ยวแรก เครื่องบิน Airbus 340-500 มีจำนวน 130 คน มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อยจากการหกล้ม (ก่อนหน้าที่จะเกิดการสู้รบ) 1 คน มีอาการขาเจ็บ และแขนหัก (ผ่าตัดมาแล้ว) 1 คน มีคนที่มีอาการไข้หวัด จำนวน 5 คน (ตรวจ ATK แล้วผลเป็นลบ)

ในไฟลท์บินนี้ มีเด็กผู้หญิงอายุ 5 ขวบ 1 คน (เป็นลูกของข้าราชการสถานทูตไทย) เป็นผู้หญิง 2 คน เป็นผู้ชาย 127 คน