posttoday

อนุทิน ชี้ อธิบดีกรมที่ดินลาออก ไม่เกี่ยวการเมืองกดดัน ปมที่ดินเขากระโดง

05 ตุลาคม 2566

จับตา ที่ดินเขากระโดง พ่นพิษ ชยาวุธ จันทร ยื่นใบลาออกอธิบดีกรมที่ดิน โดนโยงปม กรมที่ดินไม่อุทธรณ์คำพิพากษาศาลปกครองกลาง ออกเอกสารสิทธิ์ 5พันไร่ ทับที่ดินเขากระโดง จ.บุรีรัมย์ อนุทิน ปฏิเสธ มีการเมืองกดดัน เผย ปลัดกระทรวงมหาดไทย วอน อธิบดีกรมที่ดินทบทวน

จากกรณี กรมที่ดิน ไม่อุทธรณ์คำพิพากษาศาลปกครองกลาง ปมออกเอกสารสิทธิ์ 5,000 ไร่ ทับที่ดินเขากระโดง จังหวัดบุรีรัมย์ภายหลังจากการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท.ยื่นฟ้องเจ้าหน้าที่รัฐละเมิดคำสั่งไม่ชอบด้วยกฎหมาย

วันที่ 5 ตุลาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยถึงกรณี นายชยาวุธ จันทร อธิบดีกรมที่ดิน ยื่นหนังสือลาออกจากอธิบดีกรมที่ดินอย่างเป็นทางการว่า นายชยาวุธ ได้แจ้งการลาออกว่าต้องการลาออกก่อนเกษียณอายุราชการ 1 ปี  ให้เหตุผลว่าเพื่อไปดูแลครอบครัว
 

เมื่อถามว่าการลาออกครั้งนี้มองกันว่ามีกระแสกดดันทางการเมือง เกี่ยวกับกรณีที่ดินพิพาทเขากระโดงใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า รับประกันว่าไม่มี อย่าไปพูดแบบนั้นเด็ดขาด ไม่มีความกดดันใดๆ นอกจากนี้ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้ขอให้อธิบดีกรมที่ดินได้ทบทวนการลาออกแล้ว