posttoday

โยน ทักษิณ ตัดสินใจยื่น พักโทษ ไม่ปฏิเสธจ่อนั่ง หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

29 กันยายน 2566

แพทองธาร ระบุ ทักษิณ ยังพักรักษาตัวในโรงพยาบาล ไม่รู้ บิดา ยื่น พักโทษ เมื่อไหร่ ไม่ขอเปิดเผย อาการผ่าตัด ไม่ให้กระทบข้อกฎหมาย บอกดีถ้า ทักษิณ กลับบ้านเดือน ก.พ.2567 ขอบคุณ สมาชิกหนุนนั่ง หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โยนที่ประชุม 27ต.ค.ตัดสิน

ที่ชาเลนเจอร์ฮอลล์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาว นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเดินชมงานโอท็อป 2023 ถึงกรณี นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิกาารสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา ระบุว่า นายทักษิณ อาจได้กลับบ้านเดือนก.พ.2567 และไม่ต้องใส่กำไล EM เหตุเข้าเกณฑ์พักโทษแล้ว ว่า ตอนนี้นายทักษิณ ยังอยู่ที่โรงพยาบาล และยังพักผ่อนอยู่ เห็นตามข่าวจากสื่อมวลชนเท่านั้น จึงยังไม่มีอะไรมาอัพเดต

เมื่อถามว่า หากไทม์ไลน์มาเช่นนี้จะยื่นพักโทษหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เรื่องนี้แล้วแต่นายทักษิณ ให้เป็นคนตัดสินใจเอง แต่ถ้าถามเป็นส่วนตัว ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีอยู่แล้ว 

เมื่อถามว่านายทักษิณ ได้ส่งสัญญาณในเรื่องนี้อย่างไรบ้าง น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ยังไม่มีอัพเดตอะไร ซึ่งตนก็เห็นตามข่าว

เมื่อถามถึงอาการผ่าตัดของนายทักษิณ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ขอไม่เปิดเผยอาการของทักษิณ ขอให้ทางแพทย์คนจัดการจะได้ไม่มีปัญหาในเรื่องกฎหมายด้วย 

น.ส.แพทองธารกล่าวถึงกรณีสส.พรรคเพื่อไทย สนับสนุนให้เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ว่า ต้องขอขอบคุณมากๆ ที่ผ่านมาตั้งแต่ตนเข้ามาในพรรค ทุกคนในพรรคซัพพอร์ตดีมากๆ ตนมาจากภาคธุรกิจ มีหลายอย่างที่ต้องเรียนรู้ ถึงแม้ว่าจะอยู่การเมืองกับคุณพ่อ แต่ก็เป็นสิ่งที่ต้องเรียนรู้อีกเยอะ แน่นอนว่าตั้งใจทำงานตรงนี้มากๆ ต้องขอขอบคุณ

เมื่อถามว่าพร้อมจะเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ขอบคุณ ตนทำเต็มที่เพื่อพรรค ไม่ว่าจะโอกาสไหนก็ตาม ฉะนั้นต้องรอมติคณะกรรมการบริการพรรค เพราะเราจะไปแต่งตั้งตัวเองมันก็ไม่ดี 


ถามว่า วันที่ 27 ต.ค. ในประชุมใหญ่วิสามัญพรรค หากมีคนเสนอชื่อเป็นหัวหน้าพรรค จะตอบรับหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า รอเสนอค่อยว่ากัน