posttoday

'ปดิพัทธ์'กอดเก้าอี้รองประธานสภาฯยังไม่นัดคุยชัยธวัชนั่งผู้นำฝ่ายค้าน

27 กันยายน 2566

'ปดิพัทธ์ สันติภาดา' รับอยากทำงานในหน้าที่รองประธานสภาคนที่1ต่อยังไม่มีการนัดหารือกับหัวหน้าพรรคคนใหม่ถอยเปิดทาง ชัยธวัช ตุลาธน เป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร

ที่อาคารรัฐสภา นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาคนที่ 1 กล่าวถึงการหารือกับพรรคก้าวไกล เรื่องตำแหน่งรองประธานสภา หลังจากที่พรรคก้าวไกลต้องการตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้าน ว่า ยังไม่มีการนัดเป็นทางการเพียงรับทราบว่ามีการประชุมอย่างต่อเนื่องในเรื่องนี้ ตนคิดว่าการตัดสินใจทั้งหมดไม่ได้ขึ้นอยู่กับตนเอง แต่ต้องฟังทางพรรคก่อนเนื่องจากตนเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล ดังนั้นเมื่อกรรมาการบริหารชุดใหม่มีมติอย่างไร  ก็คงมีการพูดคุยกัน
 

ทั้งนี้ มติของพรรคก้าวไกลที่ต้องการผู้นำฝ่ายค้านจะกระทบต่อ การตัดสินใจดำรง รองประธานสภาคนที่ 1 ต่อหรือไม่นั้น นายปดิพัทธ์ ยอมรับว่าแน่นอน เพราะเราไม่ได้ตัดสินใจตามอำเภอใจ ทุกอย่างตัดสินใจตามมติของพรรค และข้อจำกัดในรัฐธรรมนูญ ดังนั้นเราต้องหารือกันว่าทิศทางไหนดีที่สุด สำหรับประเทศไม่ใช่ดีที่สุดสำหรับตน โดยสะท้อนเสียงของประชาชนให้ได้มากที่สุด และมีผลประโยชน์ต่อประเทศให้ได้มากที่สุด

ส่วนกระแสข่าวว่าพรรคก้าวไกลจะเก็บเก้าอี้ไว้ทั้ง 2 ตำแหน่งโดยจะขับนายปดิพัทธ์ออกไปอยู่พรรคอื่นเพื่อรักษาตำแหน่งรองประธานสภาไว้ ขอฟังจากหัวหน้าพรรคคนใหม่ก่อน เพราะเรารับข้อมูลต่อๆกันมา รอพูดคุยกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา เพราะการตัดสินทั้งหมดไม่ได้ขึ้น อยู่กับความกดดันหรือไร้ทางเลือก อยู่บนพื้นฐานว่าเราจะขับเคลื่อนนโยบายต่างๆที่ให้ไว้กับประชาชนอย่างไร " เดี๋ยวคุยกันเร็วๆนี้แหละ"