posttoday

สุดารัตน์ นำทีมไทยสร้างไทย ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมอุดรฯ

25 กันยายน 2566

"สุดารัตน์" นำทีม ไทยสร้างไทย เยี่ยมให้กำลังใจ มอบถุงยังชีพผู้ประสบอุทกภัย จ.อุดรธานี สั่งการ สส. ประสานความช่วยเหลือ ดูแลพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะบ้านเรือนและไร่นาที่ได้รับความเสียหาย

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พร้อมนายหรั่ง ธุรพล สส.อุดรธานี  ส.ส.อดิศักดิ์ แก้วมุงคุณทรัพย์ นายโชคเสมอ คำมุงคุณ อดีตผู้สมัคร สส.อุดรธานี และทีมไทยสร้างไทย ลงพื้นที่จังหวัดอุดรธานี ซึ่งที่ อำเภอเมืองจังหวัดอุดรธานี อำเภอเพ็ญ อำเภอพิบูลย์รักษ์ อำเภอสร้างค่อม ต่างได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคอีสาน โดยเฉพาะฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายวัน

สุดารัตน์ นำทีมไทยสร้างไทย ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมอุดรฯ

ประกอบกับเขื่อนห้วยหลวงต้องปล่อยน้ำ ทำให้ประชาชน ที่ไร่ ที่นา รวมถึงบ้านเรือนได้รับความเสียหาย คุณหญิงสุดารัตน์ จึงสั่งการให้สส.พรรคไทยสร้างไทย จังหวัดอุดรธานี ลงพื้นที่ประสานความช่วยเหลือเพื่อดูแลพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเต็มที่ และวันนี้ได้เดินทางมาลงพื้นที่ เยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องประชาชนพร้อมมอบถุงยังชีพ ให้กับพี่น้องประชาชน ที่ประสบอุทกภัยในหลายจุดด้วยตนเอง

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า แม้สถานการณ์ในพื้นที่ ของจังหวัดอุดรธานี หลายจุดจะดีขึ้นตามลำดับ แต่อยากให้พี่น้องประชาชน เฝ้าระวังสถานการณ์อุทกภัยอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ ยังต้องเก็บสิ่งของ และสัตว์เลี้ยงขึ้นที่สูงต่อไปอีกระยะ

สุดารัตน์ นำทีมไทยสร้างไทย ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมอุดรฯ

ขณะเดียวกันในส่วนของพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ตนเองจะเร่งประสานไปยังกระทรวงคมนาคม เนื่องจาก จากการให้ข้อมูลของผู้นำชุมชน พบว่า น้ำท่วมบริเวณดังกล่าว เป็นปัญหาสะสมมายาวนานกว่า 10 ปี ตั้งแต่มีการสร้างทางรถไฟ ซึ่งการแก้ไขปัญหาทำได้ง่ายมาก เพียงแค่จุดเจาะเพิ่มท่อในการระบายน้ำ ซึ่งการสำรวจพบว่า ปัจจุบันมีเพียงท่อเดียว รวมถึงสส.พรรคไทยสร้างไทยจังหวัดอุดรธานี หรั่ง ธุรพล จะเร่งนำเรื่องดังกล่าว เข้าสู่สภาผู้แทนราษฎรและจะช่วยประสาน กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งหาทางแก้ปัญหาในระยะยาว เพื่อจะเร่งให้ความช่วยเหลือ เยียวยา  ไร่นาที่ได้รับความเสียหาย โดยเร็วที่สุด