posttoday

ครม.ไฟเขียว 1พ.ย. เปิดสนามบินเชียงใหม่24ชม. กระตุ้นท่องเที่ยว

18 กันยายน 2566

ครม.ไฟเขียว เปิดสนามบินเชียงใหม่ 24 ชั่วโมง รองรับนักท่องเที่ยว มีผลตั้งแต่ 1พ.ย. เศรษฐา แจ้งที่ประชุมครม. หวังกระตุ้นท่องเที่ยว ตอบสนองมาตรการฟรีวีซ่า เน้นย้ำ หน่วยงานเกี่ยวข้อง ติดตามให้เกิดผลเป็นรูปธรรม

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลารประชุมครม.ว่า  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง เน้นย้ำต่อที่ประชุมครม. เรื่องการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ญี่ปุ่น เกาหลี โดยจังหวัดเชียงใหม่ ถือเป็นตลาดใหญ่ที่นักท่องเที่ยวเดินทางมา มีเสียงเรียกร้องจากนักท่องเที่ยว อยากให้มีการเพิ่มเที่ยวบินไฟลท์ดึก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีน หวังว่าเมื่อเดินทางออกจากไทย จะไปถึงเช้าที่จีน แล้วทำงานได้เลย 

นายเศรษฐา หารือกับ ผู้อำนวยการบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ต่างเห็นพ้อง จากเดิมที่เปิดสนามบินเชียงใหม่เพียง 18 ชั่วโมง แต่สำหรับสนามบินเชียงใหม่ จะเปิดให้มีเที่ยวบินเข้าออกได้ 24 ชั่วโมง มีผลตั้งแต่วันที่ 1พ.ย.เป็นต้นไป เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว และสนองต่อความต้องการนักท่องเที่ยวจีน ที่เดินทางมาเมืองไทยเป็นจำนวนมาก รวมทั้งนโยบายฟรีวีซ่าของไทย ขณะเดียวกันนายกฯยังเน้นย้ำ รมว.คมนาคมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ติดตาม ให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม ทำให้การท่องเที่ยวเกิดประสิทธิภาพ