posttoday

สมบัติ ยะสินธุ์ อัดครม.เศรษฐาสร้างนโยบาย Metaverse ใช้ไม่ได้ในโลกจริง

12 กันยายน 2566

สส.แม่ฮ่องสอน ปชป. สมบัติ ยะสินธุ์ อัดนโยบายครม.เศรษฐาเป็นแบบMetaverse ไร้หลักเกณฑ์เพิ่มประสิทธิภาพภาคเกษตร ไม่มีการเพิ่มรายได้ให้3เท่าตามที่เคยหาเสียงไว้ เกษตรกรลำบากเหมือนเดิม

นายสมบัติ ยะสินธุ์ สส.แม่ฮ่องสอน พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะสมาชิกรัฐสภา กล่าวในการอภิปรายนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาว่า ไม่มีนโยบายเกี่ยวกับภาคการเกษตรที่ชัดเจน ไม่มีหลักเกณฑ์ในการเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลของภาคการเกษตร การเพิ่มรายได้ให้เกษตรกร 3 เท่าจากเดิมที่เคยได้รับก็เป็นเพียงการหาเสียงก่อนการเลือกตั้ง เพราะไม่มีการกำหนดไว้ในนโยบายของรัฐบาล จึงถือว่าเป็นการทำลายความหวังของประชาชนอย่างสิ้นเชิง
 

พร้อมกันนี้ยังท้วงติงเกี่ยวกับมาตรการแก้ไขปัญหาราคาข้าวเปลือกตกต่ำ ที่ยังไม่มีการกำหนดไว้ในนโยบายของรัฐบาล ซึ่งหากปล่อยไว้โดยที่ไม่มีนโยบายภาครัฐรองรับจะส่งผลต่อข้าวเปลือกล้นตลาดอย่างแน่นอน ดังนั้น จึงเสนอให้ออกมาตรการประกันราคาข้าวเปลือก ตามที่รัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์ เคยดำเนินนโยบายดังกล่าวมาแล้ว ซึ่งสามารถช่วยเหลือประชาชนได้มากถึง 4.6 ล้านครัวเรือน และหากรวมกับพืชชนิดอื่นๆ ทั้ง ยางพารา มันสำปะหลัง ปาล์มน้ำมัน และข้าวโพดเสี้ยงสัตว์ สามารถช่วยเหลือเกษตรกรได้สูงถึง 8.131 ล้านครัวเรือน ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก
 
 

อย่างไรก็ตาม นายสมบัติ ได้เปรียบนโยบายของรัฐบาลชุดนี้ ว่าเป็นนโยบายแบบ Metaverse เพราะอยู่ในโลกเสมือนจริง ที่ไม่ใช่ความจริง พอปิดสวิสต์เมื่อไหร่ ก็จะหลุดจากโลกแห่งความฝันกลับมาอยู่ในโลกแห่งความจริง นั้นก็คือพี่น้องเกษตรกร ยังคงได้รับความยากลำบากเช่นเดิม
 
พร้อมกันนี้ยังทวงถามถึง นโยบายโคขุนเงินล้าน นโยบายทุเรียนล้านไร่ และประมงพื้นบ้าน ที่รัฐบาลได้หาเสียงไว้กับประชาชน แต่ไม่มีการกำหนดไว้ในนโยบายของรัฐบาล  “ดังนั้นถือว่า สิ่งที่รัฐบาลหาเสียงไว้ หรือเป็นแค่คาพูดที่สวยหรูเพื่อใช้ขอคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชนเท่านั้น หรือเป็น เทคนิคการหาเสียงของรัฐบาล เพื่อให้ชนะการเลือกตั้ง ไม่ได้มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะแก้ปัญหาของพี่น้องประชาชน อย่างแท้จริงและหวังว่านายกรัฐมนตรีจะ สามารถหลุดออกจากโลกของ เมตาเวิร์สและกลับมาอยู่ในโลกของความเป็นจริงได้