posttoday

อดิศร ชี้ ปมจุรินทร์ขุดจำนำข้าว ศาลพิพากษาเด็ดขาดแล้วไม่ผิดอะไร

12 กันยายน 2566

สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อดิศร เพียงเกษ ชี้ วันแรกอภิปรายนโยบายรัฐบาล ทุกฝ่ายทำหน้าที่ได้ดี ส่วนกรณีจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ ปชป.ขุดปมโครงการรับจำนำข้าวในอดีต ศาลพิพากษาเด็ดขาดแล้วไม่ผิดอะไร

นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย และประธานวิปฝ่ายรัฐบาล กล่าวว่า ภาพรวมการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา เมื่อวันที่ 11กันยายน 2566 ทุกฝ่ายทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี พรรคฝ่ายค้านมีการอภิปรายอย่างสร้างสรรค์ ขอให้กำลังใจฝ่ายค้านและสว.ในการทำหน้าที่ ซึ่งการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภาถือเป็นเวทีฝ่ายตรวจสอบเพื่อนำข้อมูลมาถกเถียงกัน   

"แม้เมื่อวานนี้ (11ก.ย.66) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์  อาจมีข้อสงสัยในเรื่องอดีตบ้าง โดยเฉพาะโครงการรับจำนำข้าวซึ่งศาลพิพากษาเด็ดขาดแล้วว่าไม่มีความผิดอะไร" นายอดิรกล่าว 

ขณะเดียวกันนโยบายที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์มากที่สุดคือเงินดิจิทัล10,000 บาท นายอดิศร กล่าวว่า ไม่ว่า พรรคเพื่อไทยหรือพรรคไทยรักไทยจะเสนอนโยบายอะไรก็มักจะถูกต่อต้านอย่างสุดหัวสุดฝา เช่น โครงการ 30 บาทตายทุกโรค, กองทุนหมู่บ้านทำไม่ได้หรอก , จะเอาเงินมาจากไหน , รวมถึงโครงการเงินดิจิทัล10,000 บาท แต่เชื่อว่ารัฐบาลเศรษฐาจะทำได้ตามที่พูดไว้อย่างแน่นอน แม้จะ ไม่ตรงปกอย่างที่ฝ่ายค้านว่าไว้แต่นโยบายไม่สามารถเขียนทุกอย่างได้ แต่รัฐมนตรีทุกคนก็สามารถลุกขึ้นตอบได้ เช่น นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย เป็นต้น