posttoday

นายกฯเศรษฐาเผยสาเหตุบินด่วนขอนแก่น ห่วงผู้ประภัยน้ำท่วมกาฬสินธุ์

07 กันยายน 2566

นายกฯเศรษฐา บินด่วนลงพื้นที่ขอนแก่นก่อนกำหนด 1วัน หลังรับรายงานฝนตกหนัก น้ำท่วม4อำเภอ จ.กาฬสินธุ์ เผยแม้ขณะนี้รัฐบาลยังไม่มีอำนาจสั่งการ ฝากหน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยเหลือพี่น้องประชาชนโดยด่วน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เดินทางมาถึงสนามบินขอนแก่น โดยมีนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น และผู้นำส่วนราชการในท้องที่มารอต้อนรับ

นายกฯเศรษฐาเผยสาเหตุบินด่วนขอนแก่น ห่วงผู้ประภัยน้ำท่วมกาฬสินธุ์

ทันที่เดินทางมาถึงนายเศรษฐา และคณะ ได้เดินทางไปกราบนมัสการพระครูวิสุทธิธีรคุณ เจ้าคณะอำเภออุบลรัตน์ เจ้าอาวาสวัดเขื่อนอุบลรัตน์ และได้ผูกสายสิญจน์เป็นสิริมงคลให้กับ นายเศรษฐา และคณะ

ในช่วงค่ำวันนี้นายเศรษฐา และคณะจะลงพื้นที่พูดคุยพบปะประชาชนที่ตลาดโต้รุ่งในจังหวัดขอนแก่น

สำหรับกำหนดการของนายเศรษฐาและคณะวันพรุ่งนี้ (8ก.ย.2566) จะไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ศาลหลักเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น จากนั้นจะลงพื้นที่พบปะประชาชนและส่วนราชการในพื้นที่ จ.ขอนแก่น อุดรธานี และหนองคาย และจะนั่งรถไฟจากอุดรธานีไปยังจ.หนองคายด้วย  

นายกฯเศรษฐาเผยสาเหตุบินด่วนขอนแก่น ห่วงผู้ประภัยน้ำท่วมกาฬสินธุ์

ทั้งนี้ นายเศรษฐา ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เศรษฐา ทวีสิน - Srettha Thavisin ว่า สาเหตุที่ต้องไปที่จังหวัดขอนแก่นก่อนกำหนด 1 วัน เพราะได้รับรายงานจาก ส.ส.จังหวัดกาฬสินธุ์ ว่ามีฝนตกหนักในพื้นที่ตั้งแต่เมื่อวาน (6ก.ย.2566) จนถึงวันนี้ ทำให้น้ำท่วมหนักใน 4 อำเภอ ของจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยเฉพาะที่อำเภอ กุฉินารายณ์ ที่มีบ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมได้รับความเสียหายหลายครัวเรือน ด้วยรู้สึกเป็นกังวลกับสถานการณ์ดังกล่าวจึงตัดสินใจเดินทางด่วนมาก่อนกำหนด 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานจาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ว่า ขณะนี้สถานการณ์ได้คลี่คลายไปในทางที่ดีมากแล้ว ทำให้รู้สึกคลายกังวล แต่ก็อยากส่งกำลังใจให้กับผู้ประสบภัยทุกคน แม้ว่าขณะนี้รัฐบาลจะยังไม่สามารถสั่งการอะไรได้ แต่ก็อยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวเร่งเข้าไปให้ความช่วยเหลือ และแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนโดยด่วน