posttoday

สุทิน มั่นใจ ศรภ. คุ้มครองความปลอดภัย เชื่อมั่นทำหน้าที่ได้ดี

05 กันยายน 2566

สุทิน รมว.กลาโหม ใช้ทีม ศูนย์รักษาความปลอดภัย ช่วงปฏิบัติหน้าที่ ระบุ เชื่อมั่นกองทัพ เชื่อมั่น ศรภ. ทำหน้าที่ได้ดี เปิด ภารกิจ ศรภ. จัดชุดรปภ. บุคคลสำคัญ รัฐมนตรี-ปลัดกลาโหม ผบ.เหล่าทัพ ขณะที่ นายกฯใช้ ตำรวจรักษาความปลอดภัย

หลังจากที่ พล.ท.ทวีศักดิ์ มณีวงศ์ ผู้บัญชาการศูนย์รักษาความปลอดภัย (ศรภ.) จัดทีมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เข้ารายงานตัวกับ นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมแนะนำทีมดูแลรักษาความปลอดภัยที่บ้านพักส่วนตัว โดยจัดชุดรักษาความปลอดภัย 2 ชุด รวม 14 นาย ให้สับเปลี่ยนเข้าเวรรักษาความปลอดภัย

ขณะที่นายสุทิน ก่อนเดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล ได้พบปะ พูดคุยกับทีมศรภ.เล็กน้อย จากนั้นได้เดินทางเข้ามายังทำเนียบรัฐบาลเพื่อถ่ายรูปติดบัตรประจำตัวคณะรัฐมนตรี มีรถมอเตอร์ไซด์นำ จำนวน 2 คัน และรถปิดท้ายขบวน

แหล่งข่าวศรภ. เปิดเผยว่า การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตาม พ.ร.บ.รักษาความปลอดภัยทางทหาร ซึ่งรัฐมนตรีไม่ได้เน้นย้ำอะไรเป็นพิเศษ ท่านบอกว่า ไม่ได้มีประสบการณ์เรื่องทหารอะไรมา แต่เชื่อมั่นในกองทัพ เชื่อมั่นในศรภ. จะทำหน้าที่ได้ดี เนื่องจาก พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ว่าที่ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้ให้คำแนะนำในระหว่างการรวมรับประทานอาหาร

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ศรภ. ได้จัดทีมรปภ. รัฐมนตรีกลาโหม มาแล้ว 3 เดือน ก่อนปรับเปลี่ยนงบประมาณประจำปี ซึ่งได้เตรียมชุด รปภ.สำคัญทางทหาร ตั้งแต่ นายกฯ รัฐมนตรีกลาโหม ปลัดกระทรวงกลาโหม ผบ.เหล่าทัพ เราพร้อมปฏิบัติงาน ในส่วนของนายกรัฐมนตรี ได้เลือกใช้ชุดรักษาความปลอดภัยของตำรวจ ในส่วนของศรภ. ก็เตรียมเอาไว้ หากมีการประสาน พร้อมปฏิบัติหน้าที่ทันที