posttoday

นายกฯเศรษฐาร่วมมื้อกลางวันว่าที่ผบ.เหล่าทัพวางกรอบการทำงาน

03 กันยายน 2566

นายกฯเศรษฐานำรองนายกฯปานปรีย์ และรมว.กลาโหมสุทิน ร่วมรับประทานอาหารมื้อกลางวันว่าที่ผบ.เหล่าทัพ หารือกันชั่วโมงครึ่ง วางกรอบการทำงานรัฐบาล-กองทัพ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง พร้อมด้วยนายปานปรีย์ พิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ร่วมรับประทานอาหารเที่ยง ที่โรงแรมโรสวูด กรุงเทพ ถนนเพลินจิต กรุงเทพฯ กับพล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ว่าที่ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ว่าที่ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และพล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ว่าที่ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ส่วนพล.อ.อ.พันธ์ภักดี พัฒนกุล ว่าที่ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ติดภารกิจเดินทางไปต่างประเทศ ซึ่งจะเดินทางกลับในวันที่ 9 ก.ย.2566

ทั้งนี้ มีการเแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้านความมั่นคงและรับทราบปัญหาต่างๆในการทำงานของกองทัพซึ่งบรรยากาศการพูดคุยเป็นไปอย่างชื่นมื่นและเป็นกันเอง การเริ่มรับประทานอาหารตั้งแต่เวลา 11.30-เวลา 13.00 น. โดยนายกฯ แนะนำตัวเอง นายปานปรีย์ และนายสุทิน ให้ว่าที่ผบ.เหล่าทัพ แต่ละคนให้ได้รู้จัก 

อย่างไรก็ตาม การพูดคุยในวงรับประทานอาหารกลางวัน ยังไม่ได้ลงลึกรายละเอียดเรื่องการจัดซื้อยุทโธปกรณ์ของแต่ละเหล่าทัพ เพียงแต่เป็นการพูดคุยเรื่องนโยบายกรอบกว้างๆ นโยบายการทำงานเพื่อไทย ที่จะทำร่วมกับกองทัพเท่านั้น 

สำหรับวันพรุ่งนี้ (4 ก.ย. 66) เวลา 10.00 น. นายสุทิน จะเดินทางไปพบ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต อดีตรมว.กลาโหม ที่บ้านพักส่วนตัว เพื่อขอคำแนะนำในการทำงานด้วย