posttoday

ยินดี ครอบครัวทักษิณ ได้รับพระราชทานลดโทษจำคุก ย้ำ ทูลเกล้าฯครม.1ก.ย.

01 กันยายน 2566

เศรษฐา ยินดี ครอบครัวทักษิณ ได้รับ พระราชทานอภัยลดโทษ เหลือโทษจำคุก 1ปี ระบุ ช่วงเย็น 1ก.ย. นำรายชื่อ ครม.ชุดใหม่ ทูลเกล้าฯ รับ มีแนวคิดทำห้องพักผ่อน ในทำเนียบรัฐบาล หากต้องโหมงานหนัก

ที่พรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าเรื่องการนำรายชื่อคณะรัฐมนตรี(ครม.)ขึ้นทูลเกล้าฯว่า เวลา 17.30 น.วันที่ 1ก.ย. มีนัดหารือกับ เลขาธิการครม.และนพ.พรหมมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานกรรมการนโยบายพรรคเพื่อไทย ซึ่งจะไปตรวจสอบรายชื่อกันอีกที หากเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถนำชื่อขึ้นทูลเกล้าฯได้ทันที

ส่วนเรื่องการเข้าทำเนียบรัฐบาล ต้องรอหลังจากการถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อน ถึงจะเหมาะสม ให้ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน ตอนนี้ตน ยังทำงานรับฟังความคิดเห็นประชาชน และในช่วงบ่ายวันที่ 2ก.ย. มีนัดพูดคุยกับกลุ่มมอเตอร์ไซด์รับจ้างในกรุงเทพมหานคร 

ถามว่า มีการส่งทีมงานไปดูเรื่องห้องทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลหรือยัง นายเศรษฐากล่าวว่า ยัง ก่อนหน้านี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เคยพาชมห้องทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล ส่วนที่เคยมีแนวคิดว่า จะทำห้องเล็กๆไว้สำหรับพักผ่อนช่วงเวลาทำงานหนัก ตนก็คิดไว้อย่างนั้น แต่ขอดูความเหมาะสมก่อน

ถามว่า ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่พระราชหัตถเลขาพระราชทานอภัยลดโทษนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เหลือโทษจำคุก 1 ปีเหตุทำคุณประโยชน์ให้ประเทศชาติ นายเศรษฐากล่าวว่า ทราบเรื่องแล้ว ขอยินดีกับครอบครัวด้วย ครอบครัวก็น่าจะสบายใจ เห็นบอกว่า ความดันนายทักษิณสูงมาก ก็น่าเป็นห่วงอยู่ และหวังว่าหลังจากนี้ จะมีกำลังใจดีขึ้น

มีรายงานว่า นายกรัฐมนตรีถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัวเลข91 จากการที่ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล จากการลงพื้นที่ตลาดไทยภัทร เมื่อวันที่31ส.ค.