posttoday

อิ๊งค์ ระบุเป็นดุลพินิจ ทักษิณ เลือกช่วงเวลาร่างจดหมาย ขอพระราชทานอภัยโทษ

29 สิงหาคม 2566

แพทองธาร เยี่ยม ทักษิณ เผย มีอาการเครียด ห่วงเรื่องโรคหัวใจ ปอด ผลพวงจากคนอายุ74 เคยติดโควิด ระบุ เป็นดุลพินิจ บิดา เลือกช่วงเวลาร่างจดหมาย ขอพระราชทานอภัยโทษ เผย แอร์ห้องพัก ทักษิณ ซ่อมเสร็จแล้ว ห้องพัก ไม่ได้เห็นวิวสวยเห็นแค่ ตึกสำนักงานตำรวจ

เวลาประมาณ 12.30 น. ที่โรงพยาบาลตำรวจ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ เดินทางมาเยี่ยมนายทักษิณ ทันทีที่เยี่ยมเสร็จ นางสาวแพทองธาร เปิดเผยเพียงว่า จะเดินทางไปแถลงข่าวที่พรรคเพื่อไทย ก่อนเดินขึ้นรถไป 

เมื่อมาถึงพรรคเพื่อไทย นางสาวแพทองธาร ให้สัมภาษณ์หลังจากเข้าเยี่ยม นายทักษิณ บิดา ที่พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจว่า อาการของบิดา มีอาการอ่อนเพลีย ไม่ได้มีอาการสดชื่นเท่าเดิม เข้าใจว่า เป็นเพราะ 17 ปีไม่ได้อยู่เมืองไทย จึงมีอาการเครียดพอสมควร คืนแรกที่ย้ายมาอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ ก็ทราบพร้อมกับสื่อมวลชนว่า มีอาการเครียดและอ่อนเพลีย เมื่อครั้งที่ตนตั้งครรภ์น้องธิธาร บุตรสาวคนแรก นายทักษิณ เคยเป็นโควิด-19 รุ่นแรกๆก่อนที่จะมายารักษาอาการ ช่วงนั้น ต้องพักรักษาที่ห้องไอซียู 1 เดือน น้ำหนักลดลงไป 10 กิโลกรัม หลังจากนั้น คุณพ่อ พยายามออกกำลังกาย คนอายุ 74 ปี ก็มีการเกี่ยวกับความเครียดด้วย

นางสาวแพทองธารกล่าวว่า คุณพ่อดีใจได้เจอตน มีความเครียดและเหนื่อย แต่ก็ยังสู้ และรู้สึกว่านายทักษิณมีความเปลี่ยนแปลงเยอะ ไม่ใช่เฉพาะคนที่มีอายุ 74 ปีก็ได้ แต่คนที่ต้องอยู่แบบเปลี่ยนที่ ไม่เป็นต้องราชทัณฑ์ก็ได้ การเปลี่ยนแปลงทำให้รู้สึกกับทุกคน ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วงท่าน ทีมแพทย์ก็เก่ง ประวัติการรักษาตัวจากเมืองนอกได้ส่งข้อมูลให้แพทย์หมดแล้ว 

เมื่อถามถึงการขอพระราชทานอภัยโทษให้กับนายทักษิณ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ให้เป็นดุลพินิจของคุณพ่อ จะยื่นขออย่างไร เมื่อไหร่ ก็ทำด้วยตัวเองได้เลย ไม่มีติดขัดในเรื่องนี้ แต่เวลาในการร่างจดหมาย เป็นเรื่องของคุณพ่อ ต้องเลือกเวลาและจัดการด้วยตัวเองทั้งหมด ท่านทำคนเดียว ส่วนตัวก็ยังไม่ได้เห็นจดหมายขอพระราชทานอภัยโทษ

ถามว่า จะย้ายมาโรงพยาบาลเอกชนหรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า แพทย์เก่งๆ เยอะมากที่โรงพยาบาลตำรวจ ไม่ได้มีการขอย้ายไปโรงพยาบาลเอกชน ตามที่มีกระสแข่าว เป็นห่วงคุณพ่อ และคนเป็นห่วงคุณพ่อ ส่วนตัวก็ดีใจได้พบท่านทั้งเมื่อวานและวันนี้ คุณพ่อมีอาการเหนื่อยเพลีย แต่ยังคุยกับอิ๊งค์ได้

นางสาวแพทองธารกล่าวว่า ห้องพักที่นายทักษิณ พักที่โรงพยาบาลตำรวจ มีวิวตึกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ห้องเป็นห้องปกติไม่ได้มีวิวอะไร เครื่องปรับอากาศซ่อมเสร็จแล้ว

ตนยังเป็นห่วงเรื่องหัวใจ เรื่องปอดเป็นแค่พื้นฐานเดิม ถ้าเป็นอะไรไม่ได้เร็วเท่าหัวใจ แต่ห่วงเรื่องหัวใจที่สุด ถ้าข้อมูลทางการแพทย์ ขอให้ถามทางคุณหมอ