posttoday

รพ.ตำรวจเปิดให้ญาติเยี่ยมทักษิณวันแรกตามระเบียบราชทัณฑ์

28 สิงหาคม 2566

รพ.ตำรวจกันพื้นที่ชั้นใต้ดินอาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 84 พรรษาให้ญาติจอดรถก่อนขึ้นไปเยี่ยมทักษิณบนชั้น14 เข้าอาคารต้องติดบัตรออกให้เป็นการเฉพาะ

สืบเนื่องจากวันนี้ (28สิงหาคม2566) เป็นเวลาครบกำหนดกักตัว 5 วันแรกที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องขังตามคำพิพากษาศาลฎากาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ย้ายจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ด้วยโรคเจ็บป่วยฉุกเฉิน โดยวันนี้ เป็นครั้งแรกที่กรมราชทัณฑ์จะอนุญาตให้ญาติของ นายทักษิณเข้าเยี่ยมได้ตามระเบียบราชทัณฑ์ หลังเดินทางกลับมาจากประเทศเมื่อวันที่ 22สิงหาคม 2566 

บรรยากาศเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาบริเวณด้านหน้าอาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 84 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจ พบว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยความปกติไม่พบว่ามีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาเฝ้ารักษาความปลอดภัยเป็นกรณีพิเศษ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่อนุญาตให้สื่อมวลชนปักหลักเฝ้าทำข่าวได้บริเวณด้านหน้าอาคารเท่านั้น 

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาล ให้ข้อมูลกับทางทีมข่าวว่า วันนี้ยังไม่มีคำสั่งใด ๆ ออกมาเป็นพิเศษและยังไม่มีคำสั่งเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบริเวณพื้นที่โรงพยาบาลตำรวจเป็นกรณีพิเศษแต่อย่างใด 

ส่วนที่บริเวณชั้นใต้ดินของอาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 84 พรรษา ซึ่งเป็นสถานที่จอดรถ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเฝ้าระวังและคัดกรองรถที่จะเข้าออกชั้นใต้ดินอย่างเข้มงวดไม่อนุญาตให้รถที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปเด็ดขาดซึ่งคาดว่าจะถูกกันไว้เป็นพื้นที่สำหรับจอดรถของญาติที่จะเดินทางมาเยี่ยมนายทักษิณ เพื่อหลบเลี่ยงกองทัพสื่อมวลชน โดยใช้ลิฟท์จากใต้อาคารโดยสารขึ้นไปบนชั้น14 สถานที่ควบคุมตัวนายทักษิณ  

นายนัสที ทองปลาด ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรมราชทัณฑ์ กำหนเวลาให้เยี่ยมนายทักษิณ 2 เวลาคือระหว่างเวลา 11.00-13.00 น.และเวลา17.00-20.00 น. ราชทัณฑ์เป็นผู้จัดรายชื่อ10บุคคลที่จะเข้าเยี่ยมนายทักษิณ ผ่านการเพื่อขอทำการติดต่อเยี่ยมซึ่งมีบัตรอนุญาตสำหรับผู้เข้าเยี่ยม 

"นายทักษิณ ยังนอนพักรักษาตัวอยู่ที่ชั้น 14 อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา (หอผู้ป่วยระดับสูง) โรงพยาบาลตำรวจ ยังไม่ได้มีแผนการจะโยกย้ายไปรักษาที่โรงพยาบาลเอกชนแต่อย่างใด" นายนัสที กล่าว