posttoday

มาดามเดียร์เชื่อ ปชป.พร้อมเป็นฝ่ายค้าน วอนผู้บริหารพรรคเรียกศรัทธาคืน

26 สิงหาคม 2566

มาดามเดียร์ชี้ต้องให้โอกาสรัฐบาลชุดใหม่ได้แสดงฝีมือ ส่วนประชาธิปัตย์พร้อมเป็นฝ่ายค้านทั้งในและนอกสภา ไร้ปัญหาร่วมทำงานกับพรรคก้าวไกล วอนผู้บริหารพรรคเรียกความศรัทธาจากประชาชนกลับมา

วันที่ 26 ส.ค. น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงความเห็นเกี่ยวกับโผครม.ว่า หลายคนในโผก็คุ้นหน้าคุ้นตากันดี กว่าครึ่งเป็นอดีตผู้บริหารที่มาจากรัฐบาลชุดที่แล้ว แม้กระทั่งรัฐมนตรีในโควต้าพรรคเพื่อไทยก็ตาม ทั้งนี้เราก็ต้องให้โอกาสผู้บริหารประเทศชุดใหม่ได้แสดงฝีมือ

ส่วนพรรคประชาธิปัตย์เองก็พร้อมเป็นฝ่ายค้าน ที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์เคยทำหน้าที่ฝ่ายค้านได้อย่างดี และได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน ทั้งในเรื่องการตรวจสอบการทุจริตคอร์รัปชันอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทางการเมืองมาแล้ว และเราพร้อมทำงานทั้งในและนอกสภา เพราะตอนนี้โลกออนไลน์เปิดกว้าง เราก็พร้อมเปิดให้ทุกคนเข้ามาช่วยกันทำงานและตรวจสอบรัฐบาลให้ทำงานด้วยความสุจริตโปร่งใส่ สร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน

 

“พรรคประชาธิปัตย์พร้อมเป็นสื่อกลางเพื่อเชื่อมต่อประชาชน และทำงานในฐานะฝ่ายค้านเพื่อเป็นปากเป็นเสียงเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนอย่างสุดความสามารถในฐานะฝ่ายค้านของประชาชน และมั่นใจว่าการทำงานเป็นฝ่ายค้านร่วมกับพรรคก้าวไกลจะไม่มีปัญหาอะไร น่าจะร่วมมือกันเป็นฝ่ายค้านที่เข้มแข็งได้อย่างแน่นอน"

 

น.ส.วทันยา กล่าวต่อว่า ส่วนการเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ชุดใหม่ ที่การประชุมล่มมาสองครั้ง แม้ยังไม่ทราบว่าจะเกิดขึ้นอีกครั้งเมื่อไหร่ แต่เชื่อว่าเราจะสามารถหาคนที่เหมาะสมได้ วันนี้ไม่ว่าจะเป็นพรรคหรือเป็นฝ่ายค้านของประเทศก็เป็นสิ่งที่คนไทยฝากความหวังไว้ จึงอยากวิงวอนให้คณะผู้บริหารทุกคนเล็งเห็นถึงความสำคัญที่จะเข้ามาร่วมมือช่วยกันทำงานเรียกความไว้วางใจและความศรัทธาจากประชาชนกลับมาอีกครั้ง