posttoday

รพ.ตำรวจล็อคลิฟท์ ชั้น14 ห้ามรบกวนทักษิณรักษาตัว

24 สิงหาคม 2566

ผบก.น.6 สั่งสน.ปทุมวันส่งตำรวจชุดเคลื่อนที่เร็ว สนับสนุนรักษาความปลอดภัยรพ.ตำรวจกรณีทักษิณเข้ารับการรักษาตัว

พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 (ผบก.น.6) ออกหนังสือราชการ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน จัดชุดเคลื่อนที่เร็วคอยสนับสนุนดูแลความเรียบร้อยที่โรงพยาบาลตำรวจ ตั้งแต่วันที่ 24สิงหาคม2566 ไปจนถึงวันที่ 31สิงหาคม 2566 โดยให้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สน.ปทุมวัน ระดับ สารวัตร รองสารวัตร และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและปราบปราม รวมทั้งหมด 6 นาย คอยดูแลความเรียบร้อย ด้วยรถจักรยานยนต์ ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาในจุดดังกล่าว และให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบระดับสั่งการ สามารถเรียกตัวได้ภายใน 15 นาที

หนังสือคำสั่งระบุความว่า เนื่องจากโรงพยาบาลตำรวจ มีผู้ต้องขังจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพเข้ามารับการรักษาพยายาบาล ซึ่งอาจมีบุคคลไม่หวังดีก่อเหตุความวุ่นวาย อาจส่งผลกระทบต่อการควบคุมตัว เพื่อความปลอดภัยในการคุมตัวผู้ต้องขังคนสำคัญ จึงได้มีข้อสั่งการชุดเคลื่อนที่เร็ว ดังกล่าว

รพ.ตำรวจล็อคลิฟท์ ชั้น14 ห้ามรบกวนทักษิณรักษาตัว

ก่อนนี้มีข่าวว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกส่งตัวมาจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เพราะมีอาการป่วยฉุกเฉิน เพราะนอนไม่หลับแน่นหน้าอก วัดความดันโลหิตสูง ระดับออกซิเจนปลายนิ้วต่ำ กระทั่งสื่อมวลชนจากหลายสำนักเดินทางไปเกาะติดสถานการณ์ โดยขึ้นไปสำรวจบนชั้น14  อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจ ทำให้ขณะนี้โรงพยาบาลต้อง ล็อคลิฟท์ ชั้น14 ไม่อนุญาติให้สื่อมวลชนขึ้นไป

ขณะที่พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เปิดเผยว่า ได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลความปลอดภัยทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ยืนยันว่า อดีตนายกรัฐมนตรี รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจจริงไม่ได้อยู่เเต่ชื่อหรือไปรักษาตัวอยู่ที่รพ.อื่นตามที่มีกระแสข่าว