posttoday

เปิดหอผู้ป่วยระดับสูงรพ.ตำรวจสถานที่รักษาตัวทักษิณ

23 สิงหาคม 2566

ทำความรู้จัก อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา โรงพยาบาลตำรวจ หลัง"ทักษิณ"ถูกย้ายจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครอยู่ในหอผู้ป่วยระดับสูง ชั้น14 เพื่อรักษาอาการป่วยที่จำเป็นต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

เมื่อวันที่ 23 ส.ค.66โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมาแพทย์กรมราชทัณฑ์ ได้ตรวจอาการของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พบว่ามีอาการป่วยที่จำเป็นต้องได้รับการดูแลอย่างเร่งด่วน ซึ่งทางแพทย์ของราชทัณฑ์ขาดผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน และไม่มีเครื่องมือ อุปกรณ์การแพทย์ที่เพียงพอ จึงจำเป็นต้องส่งมารักษาตัวฉุกเฉินที่โรงพยาบาลตำรวจ เมื่อช่วงประมาณ ตี 1 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้การส่งตัวผู้ป่วยจากเรือนจำมารักษาที่รพ.ตำรวจ เป็นเรื่องปกติที่ได้ทำมาตลอดโดยมีบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกันระหว่าง ราชทัณฑ์และตำรวจ ตั้งแต่ 1 พ.ค.63  เพราะโรงพยาบาลมีความเหมาะสม ทั้งในด้าน ศักยภาพการแพทย์ และมีเจ้าหน้าที่สนับสนุนราชทัณฑ์ในการ เฝ้าระวัง การรักษาความปลอดภัย

รายงานข่าวแจ้งว่านายทักษิณ พักรักษาตัวอยู่ที่ชั้น 14 อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษาโรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งเป็นส่วนของหอพักผู้ป่วยระดับสูง เมื่อเดินออกมาจากลิฟต์โดยสารจะพบเคาน์เตอร์พยาบาล ทางเดินซ้ายและขวา จะถูกแบ่งเป็นห้องพักขนาดใหญ่ปีกละ 6 ห้องรวมทั้งหมด 12 ห้อง ไล่เรียงตั้งแต่ห้องหมายเลข 1401-1412

อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษานั้นพบว่า ตั้งแต่ชั้น 1 ถึงชั้น 8 จะเป็นห้องตรวจแยกเป็นสัดส่วนตามลักษณะของโรค ขณะที่ชั้น 10 ถึงชั้น 13 เป็นหอผู้ป่วยพิเศษอายุรกร ส่วนชั้น 15-16 เป็นหอผู้ป่วยไอซียู และหอผู้ป่วยนรีเวชกรรม

ชั้น 17-18 เป็นหอผู้ป่วยพิเศษสูตินรีเวชกรรม และหอผู้ป่วยพิเศษ อายุกรรม และหอผู้ป่วย Stroke Unit (หอผู้ป่วยหลอดเลือดสมอง) ส่วนชั้น 19 เป็นสำนักงานนายแพทย์ใหญ่ และชั้นสุดท้าย ชั้นที่ 20 เป็นห้องประชุมชัยจินดา