posttoday

ผช.ผบ.ตร.เผยท่าอากาศยานประสานตำรวจยันทักษิณกลับไทยจริง

21 สิงหาคม 2566

ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข เผยท่าอากาศยานประสานแล้วยันทักษิณกลับไทยจริง 22ส.ค.66 ระบุการข่าวไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงและต้องเป็นกังวล

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งจาก เรือนจำพิเศษกรุงเทพ , เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร , ตัวแทนจากศาลฎีกา ร่วมประชุมเตรียมความพร้อมดูแลความปลอดภัย นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ภายในห้องประชุม สน.พระราชวัง
 

พล.ต.ท.ประจวบ เปิดเผยว่า ขณะนี้ก็มีการเตรียมความพร้อมในแต่ละจุดไว้แล้ว โดยในส่วนของศาลฎีกา ก็ได้รับการประสานในเรื่องการดูแลความปลอดภัยครบถ้วนแล้ว ในส่วนของ MJETS หรือ เรือนจำ นั้น ก็จะมีการเดินทางไปตรวจสอบความพร้อมเช่นกัน โดยตอนนี้ได้รับการประสานมาจาก การท่าอากาศยาน แล้วว่า นายทักษิณ จะเดินทางเข้าประเทศจริง
 

พล.ต.ท.ประจวบ เผยอีกว่า ส่วนตัวยังไม่มีความกังวลในการรับตัว นายทักษิณ ขณะที่ในส่วนของมวลชนที่มารอรับนั้น เจ้าหน้าที่ก็จะมีการประสานงานร่วมกับผู้นำมวลชนว่า จะมีจำนวนเท่าใด และจะไปรอรับบริเวณใด คาดว่า จะมีอยู่ทุกจุดที่ นายทักษิณ จะต้องเดินทางไป 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้อำนวยความสะดวก และอำนวยการจราจร ให้กับกลุ่มมวลชนที่มารอรับ จากการข่าวยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แต่ก็กำชับให้ทุกหน่อยคอยดูแลความเรียบร้อย และคอยดูกลุ่มมวลชน ไม่ให้ไปสร้างความเดือดร้อนกับประชาชนทั่วไป

ทั้งนี้ในส่วนวันที่ 22 สิงหาคมนี้ จะมีการตัดสินคดีความของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งตรงกับการที่ นายทักษิณ จะต้องเดินทางไปศาลฎีกาเช่นกันนั้น ในเรื่องของมวลชนทั้งสองฝ่าย พล.ต.ท.ประจวบ ระบุว่า ได้มอบหมายให้ ทาง บก.น.1 ดำเนินการดูแลความเรียบร้อยไว้แล้ว คาดว่า เหตุการณ์จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากการประชุม กว่า 45 นาที พล.ต.ท.ประจวบ ก็เดินทางไปตรวจความเรียบร้อยที่บริเวณศาลฎีกา ก่อนจะเดินทางไปตรวจความเรียบร้อยต่อที่ เรือนจำพิเศษกรุงเทพ และ ท่าอากาศยานดอนเมืองตามลำดับ