posttoday

'ณัฐวุฒิ'โบกมือลาเพื่อไทยหลังดึงพรรค2ลุงตั้งรัฐบาล

21 สิงหาคม 2566

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รักษาสัจจะ ประกาศยุติบทบาท ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ไม่ขอร่วมงานกับพรรค2ลุง ตามที่ประกาศไว้

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประกาศขอยุติบทบาท ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทยแล้ว ผ่านทางรายการข่าวช่องดัง ซึ่งสาเหตุสำคัญที่ขอยุติบทบาทคือ พรรคเพื่อไทยไปจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคพลังประชารัฐและพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยเจ้าตัวยอมรับว่าเข้าใจจุดยืนของพรรคเพื่อไทยในฐานะที่เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลแต่ส่วนตัวไม่สามารถไปต่อร่วมกันได้

"ผมไม่ได้ปฏิปักษ์ส่วนตัวกับนักการเมืองคนไหนใน 2 พรรคนั้น แม้ว่าจะยืนคนละข้างทางการเมือง ไม่ได้รู้สึกว่าเป็นศัตรู เข้าใจ และเห็นใจเพื่อไทยอย่างยิ่งสำหรับสถานการณ์ที่เป็น เพียงแต่ว่าวิถีการเมืองแบบผม เมื่อได้ประกาศประชาชน และแสดงจุดยืนเช่นนั้นมาตลอด ผมต้องรับผิดชอบต่อสิ่งที่ได้ยืนยันมา การตัดสินใจยุติบทบาทก็เป็นเรื่องมีรอยในใจ ที่นี่เป็นบ้านผม ผมเกิดที่นี่ ผมโตที่นี่ ผมสู้ที่นี่ แล้วคนในบ้านพี่น้องผมแต่ว่าถึงเวลาต้องตัดสินใจ” นายณัฐวุฒิ กล่าว 

นายณัฐวุฒิ ระบุด้วยว่า ได้แจ้งกับพ.ต.ทักษิณ ชินวัตร ถึงการขอยุติบทบาท ผอ.ครอบครัวเพื่อไทยเพราะเป็นผู้ที่ให้ความเคารพนับถือ และเป็นคนที่ก่อตั้งพรรคการเมืองนี้ พร้อมกับเรียนน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรด้วย

"ก็บอกทุกคนไว้ตั้งแต่หลายวันก่อน เพียงแต่ผมรอเวลาให้พรรคการเมืองที่ผมรัก ให้บุคคลการเมืองที่ผมรัก เดินมาอยู่ในจุดที่เป็นสถานการณ์ที่ไม่ได้กำลังยากลำบากนัก อย่างน้อยที่สุด กำลังเดินไปสู่การโหวตนายกรัฐมนตรี ซึ่งผมได้ถามคนสำคัญในพรรค ก็ได้รับการยืนยันว่านายเศรษฐาผ่านการโหวตเป็นนายกฯแน่ๆ นายเศรษฐาปลอดภัยแล้ว ผมไม่เคยเดินออกมาจากใครในวันที่เขาลำบาก รอจนว่าทุกอย่างเดินไปข้างหน้า ผมจึงมาส่งตรงนี้" นายณัฐวุฒิกล่าว

ก่อนหน้านี้ นายณัฐวุฒิ หายจากวงการโลกโซเชียลไปได้สักพักใหญ่แล้ว หลังพรรคเพื่อไทยประกาศดึงพรรค2ลุงมาร่วมจัดตั้งรัฐบาล เพื่อขอเสียงสนับสนุนจากฝั่งสว.ในการโหวตนายกรัฐมนตรีแคนดิเดตจากพรรคเพื่อไทย กระทั่งนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล กรรมการบริหารพรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก Amarat Chokepamitkul อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ระบุข้อความว่า “ขอแรงมูลนิธิกระจกเงาตามหาคนรักที่หายไป ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ 18 ส.ค. 66”

ทั้งนี้  นายณัฐวุฒิ  ก็ย้ำจุดยืนมาตลอดว่าจะไม่ร่วมงานกบพรรค2ลุงตามที่เคยประกาศไว้ตั้งแต่เมื่อช่วยพรรคเพื่อไทยหาเสียงเลือกตั้ง ซึ่งก่อนการประกาศแยกทางกับพรรคเพื่อไทย เมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 20ส.ค.66 นายณัฐวุฒิ ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊ก พร้อมรูปภาพเพลง “ขุนเขายะเยือก” ของศิลปินมาลีฮวนน่า ว่า 

“วิกาลเดียวดาย และยิ่งเดียวดายเมื่อปรากฎเงาหลังคนผู้หนึ่ง คนเสเพลผู้ถูกขับจากสำนัก เล่งฮู้ชงสุราอุ่นแล้ว ปีศาจสุราล้อมวง รสสุราซื่อสัตย์ ชาวยุทธ์บ้างเมามาย บ้างกู่ก้องถามไถ่ ข้าพเจ้าเพียงรอเวลาและเวลาของข้าพเจ้า มาถึงแล้ว”

ทั้งนี้การออกมาเคลื่อนไหว นายณัฐวุฒิ เป็นไปตามความคาดหมายว่า จะประกาศอำลาพรรคเพื่อไทยและเป็นช่วงเหมาะสมที่สุดของนายณัฐวุฒิ