posttoday

"เฉลิมชัย"เบรกพวกพล่ามส่งเดช กก.บห.ปชป.รักษาการ-สส.มีอำนาจเต็มโหวตนายกฯ

16 สิงหาคม 2566

"เฉลิมชัย"ซัดพวกมโนพูดพล่ามเดาส่งเดช ยันกก.บห.ปชป.ชุดรักษาการ สส.มีอำนาจเต็มโหวตนายกฯ แต่ยังไม่ถึงเวลาตัดสินใจ รอฟังคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ ปมเสนอชื่อซ้ำโหวตนายกฯ ได้หรือไม่ก่อน ส่วนเพื่อไทยยังไม่ส่งสัญญาณดีลร่วมรัฐบาล

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะรักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า กรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการมีอำนาจเต็มในการตัดสินใจโหวตนายกรัฐมนตรี สามารถเรียกประชุมสส.พรรคเพื่อขอให้มีมติได้ ซึ่งการตัดสินใจโหวตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ต้องดูที่สถานการณ์ปัจจุบัน 1.ผลประโยชน์ของประเทศชาติ 2.หลักการของพรรคประชาธิปัตย์ 
 

"วันนี้มีคนพูดจาเยอะแยะมาก พูดจาส่งเดช ทั้งๆที่มันยังไม่มีการพูดคุยหรือเดาไปเอง จินตนาการไปเอง พูดพล่ามกัน ผมคิดว่าวันนี้ต้องรอให้ถึงเวลาก่อน"นายเฉลิมชัย กล่าว

นายเฉลิมชัย ย้ำว่า กรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการถ้าหากจะต้องตัดสินใจบางอย่าง ก็สามารถเรียกประชุมเพื่อตัดสินใจได้ทุกเรื่อง แต่ในส่วนของการร่วมรัฐบาลหรือไม่ร่วมก็ต้องประชุมร่วมกับ สส. ซึ่งเป็นไปตามข้อบังคับพรรค ซึ่งเมื่อมีมติแล้ว สส. สามารถดำเนินการตามมติพรรคได้เลยไม่มีอะไรสะดุด แต่อย่างไรก็ตามการประชุมกรรการบริหารพรรควันนี้ (16สิงหาคม2566) จะยังไม่มีการหารือเรื่องการโหวตนายกรัฐมนตรี เพราะยังจะต้องรอการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ

ส่วนพรรคเพื่อไทยได้ติดต่อพรรคประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาลมาแล้วหรือยัง นายเฉลิมชัย ยืนยันว่า กับส่วนตัวยังไม่มี และพูดเรื่องนี้มาตั้งแต่ต้นแล้ว ทั้งนี้ หากต้องตัดสินใจจริงๆเพื่อประเทศชาติจริงๆ ต้องรอให้ถึงเวลาก่อนเพราะวันนี้มีแต่ข่าวที่ออกไป ตนอยากถามว่าอะไรคือความจริง พร้อมยืนยันว่า ณ ตอนนี้ยังไม่มีใครรู้และไม่มีใครตอบได้เพราะยังไม่ถึงเวลาตัดสินใจ