posttoday

'แพทองธาร'บินไปดูไบพา'ทักษิณ'พบหมอตา

15 สิงหาคม 2566

แพทองธารแชร์คลิปพิเศษสำหรับครอบครัว เล่าเรื่องราวของ “ทักษิณ ชินวัตร” ตั้งแต่เด็กจนถึงวันกราบแผ่นดินเมื่อปี 2551 ผ่านอินสตาแกรม

เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2566 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หรือ “อุ๊งอิ๊ง” หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์สตอรี่บนอินสตาแกรม ว่า ได้เดินทางไปพบบิดา นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยลงภาพคู่กันมีข้อความระบุว่า “พาคุณพ่อมาหาหมอตาค่ะ” มีการระบุสถานที่คือ นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี)

เวลาต่อมา นางสาวแพทองธาร ได้แชร์คลิปความยาว 1 นาทีจากแอปพลิเคชัน TikTok ชื่อแอคเคาท์ @thaksinneverdie ที่ระบุว่าเป็นช่องของคนรักตระกูลชินวัตร โดยนำมาโพสต์ผ่านสตอรี่อินสตาแกรมอีกครั้ง ซึ่งเป็นคลิปไว้ตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม 2566 ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิดของนายทักษิณ 
 

สำหรับเนื้อหาคลิปเป็นเรื่องราวของนายทักษิณ และคนในครอบครัวตั้งแต่วัยเด็กจนกระทั่งจบคลิปเป็นภาพที่นายทักษิณ กลับเมืองไทยและก้มกราบแผ่นดินเมื่อปี 2551 ประกอบเพลง Que Sera, Sera (Whatever Will Be, Will Be) เวอร์ชันเสียงประสานของเด็กๆ ซึ่งเนื้อหาของเพลงเป็นเรื่องราวของเด็กที่ถามถึงอนาคตในตอนโตที่มองไม่เห็น ซึ่งไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ก็ต้องยอมรับว่ามันต้องเกิด ในสตอรี่ดังกล่าว ยังได้มีการติดแท็กอินสตาแกรมถึง นายพานทองแท้ ชินวัตร, น.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ ซึ่งเป็นพี่ชายและพี่สาวของนางสาวแพทองธาร (อุ๊งอิ๊ง) รวมถึงสามีของทั้งคู่และภรรยาของนายพานทองแท้ด้วย

 
ก่อนหน้านี้ นางสาวแพทองธารเคยเปิดเผยผ่านสื่อโซเชียลมีเดียว่า นายทักษิณมีแผนเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 10 ส.ค.2566 แต่ต่อมาภายหลังนายทักษิณได้โพสต์เองแจ้งเลื่อนการกลับไทยออกไปอีกไม่เกิน 2 สัปดาห์ เนื่องจากคุณหมอเรียกให้ไปตรวจร่างกาย