posttoday

ประวิตร ยังนิ่ง หลังมีข่าว สส.พลังประชารัฐบางส่วน อาจไปร่วมรัฐบาลเพื่อไทย

08 สิงหาคม 2566

ประวิตร ไม่ให้ความเห็น เพื่อไทย ภูมิใจไทย เตรียมตั้ง สสร.เพื่อมา แก้รัฐธรรมนูญ ระบุ ยังไม่มีใครติดต่อร่วมรัฐบาล สวมมาดนิ่ง หลังถูกรุมถาม มีชื่อโผล่ร่วมเป็น นายกรัฐมนตรี กลัวหรือไม่ สส.พรรคบางส่วน หนีไปร่วมรัฐบาลพรรคเพื่อไทย

ที่พรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  เดินทางมาร่วมประชุมกรรมการบริหารพรรค และประชุมสส.พรรคพลังประชารัฐ ท่ามกลางการจับตาท่าทีต่อการไปร่วมรัฐบาล หรือไม่ไปร่วมรัฐบาล ที่มีพรรคเพื่อไทย เป็นแกนนำในการรวมเสียง และได้ประกาศเป็นพันธมิตรการเมืองกับพรรคภูมิใจไทย นำร่อง 212 เสียง เป็นเสียงตั้งต้นตั้งรัฐบาลไปแล้ว 

พล.อ.ประวิตร ทันทีที่ลงมาจากลิฟท์ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ มีบรรดาสื่อมวลชนที่เข้าไปดักรอสัมภาษณ์เป็นจำนวนมาก เมื่อถูกถามถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย และพรรคภูมิใจไทยจะมีการตั้ง สมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร.)เพื่อแก้รัฐธรรมนูญ พล.อ.ประวิตร ตอบกลับมาเพียงว่า ไม่มีความคิดเห็น เรายังไม่ได้รับการติดต่ออะไรเลย 


เมื่อถามว่า หากสมาชิกของพรรคพลังประชารัฐไปร่วมรัฐบาลแล้ว ไม่เอาพลเอกประวิตรไปด้วย ส่วนตัวกลัวหรือไม่ พลเอกประวิตร ที่พยายามเดินฝ่าวงล้อมผู้สื่อข่าว มีสีหน้าเรียบเฉยและนิ่งไม่ตอบคำถาม 

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ตอนนี้ยังมีชื่อของพลเอกประวิตร จะเป็นนายกรัฐมนตรีอยู่ ส่วนตัวได้มีการประเมินสถานการณ์ทางการเมืองไว้อย่างไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถามดังกล่าวเช่นกัน ก่อนเดินขึ้นรถกลับทันที