posttoday

ชูวิทย์เตรียมบินไปอังกฤษพักฟื้นตัวมะเร็งตับพบเนื้อก้อนโตหมดทางรักษา

07 สิงหาคม 2566

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ บินไปอังกฤษตุลาคมนี้ พักฟื้นประคับประคองชีวิตช่วงสุดท้ายโรคมะเร็งตับ เผยเนื้อร้ายก้อนโตเกิน5ซม.หมดทางรักษายันไม่ได้หนีศึกแฉเพื่อชาติ

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2566 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง เปิดเผยผ่านรายการคมชัดลึกออกอากาศทางเนชั่นทีวี ว่า เดือนตุลาคมนี้จะไปเดินทางไปอังกฤษ เพื่อพักรักษาร่างกาย หลังจากที่แจ้งสื่อมวลชนว่า ป่วยเป็นโรคมะเร็งตับหมอผู้ทำการรักษาแจ้งว่ามีชีวิตอยู่ได้ไม่เกิน8เดือน จึงต้องออกมาแฉเพื่อชาติ

นายชูวิทย์  ยืนยันการเดินทางไปอังกฤษ ไม่ใช่เพื่อต้องการหนีแต่ตอนนี้เหนื่อยต้องไปตามหมอนัด ตอนนี้ปากแห้งเพราะเพิ่งไปรับคีโมญาติพี่น้องมีความเห็น ให้ไปพักรักษาตัวที่อังกฤษ ซค่งสถานที่ที่จะไปพักฟื้นรักษาตัวเป็นลักษณะ เมดิคัลฮับ (Medical Hub) ไม่ใช่ รพ.ขนาดใหญ่เป็นบ้านหลังเล็กๆ เป็นการรักษาเพื่อประคับประคอง ยืดระยะเวลาของชีวิต
 

นายชูวิทย์ ยอมรับว่า การเป็นมะเร็งตับ ระยะ 4 ถือว่าอยู่ในช่วงยากลำบากแล้ว โดยแพทย์บอกว่าก้อนเนื้อมะเร็งมีขนาด 5 เซนติเมตร ซึ่งตามหลักสากลจะไม่สามารถปลูกถ่าย หรือผ่าตัดใหญ่เกินไปก็ทำไม่ได้ ดังนั้นจึงเป็นการรักษาที่เรียกว่าระยะประคับประคอง อยู่อังกฤษเพื่อเป็นการพักฟื้น

"ถ้าเป็นไปได้ ผมอยากใช้ชีวิตอย่างมีความสุข กำหนดได้ในบางภาวะ ช่วงสุดท้ายที่มีสายระโยงระยาง ณ วันนั้น คงไม่มีเรื่องมาเล่า หลังจากวูบๆ...แล้วก็จะหรี่ๆ...และดับไป"นายชูวิทย์ กล่าว