posttoday

พิธาไม่สบายงดภารกิจ1วัน คนใกล้ชิดยันไม่เกี่ยวปมดรามา วัดพระพุทธฉาย

01 สิงหาคม 2566

พิธา ลิมเจริญรัตน์ ไม่สบายของดภารกิจ1วัน คนใกล้ชิดยันไม่เกี่ยวดรามาวัดเจ้าอาวาสวัดพระพุทธฉาย ออกตัวไม่ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ไม่เคยเชิญนักการเมือง หรือพรรคการเมืองใดมาร่วมกิจกรรมวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา

กรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล  เตรียมลงพื้นที่ จ.สระบุรี วันนี้ ( 1สิงหาคม2566) เพื่อพบปะประชาชนในพื้นที่และเวลา 18.00น.จะไปเวียนเทียน ณ วัดพระพุทธฉาย

ปรากฎว่า เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า ‘ราชธีร์ อินทร์’ ได้โพสต์ รูปภาพของพระราชธีราภรณ์ เจ้าอาวาสวัดพระพุทธฉายและข้อความ มีเนื้อหาดังนี้ (คลิ๊กอ่าน)

ขบวนการทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ กำลังรุกคืบเข้ามาทำลายวัดและเจ้าอาวาส ด้วยการปั้นข่าวประกาศว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ จะมาเวียนเทียนที่วัดพระพุทธฉาย ในวันที่ 1 ส.ค.66  ซึ่งทางวัดไม่มีกำหนดการนี้

จึงขอแจ้งว่า ทางวัดโดยเจ้าอาวาสไม่รู้เรื่อง และไม่ได้ประกาศออกไปตามที่เป็นข่าว  และขอแจ้งเพิ่มเติมว่า ทางวัดไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับการเมืองมาโดยตลอด ไม่เคยเชิญนักการเมือง ไม่ว่าพรรคใดเข้าร่วมกิจกรรม 
 

 
เวลาต่อมาว่านายพิธา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่า “ไม่ค่อยสบาย ของดภารกิจ 1 วัน คือ วันที่ 1 สิงหาคม ขออภัยทุกท่านครับ”สอดคล้องกับแหล่งข่าวคนใกล้ชิดนายพิธา ที่ระบุไว้ก่อนหน้านี้ ว่านายพิธา มีอาการไม่ค่อยสบายจริงจึงต้องงดภารกิจไม่ได้เกี่ยวข้องกับประเด็นดราม่าของวัดพระพุทธฉายที่เกิดขึ้น

ขณะที่ นางสาวภคมน หนุนอนันต์ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองโฆษกพรรคก้าวไกล หากมีกำหนดการลงพื้นที่ของนายพิธา หลังจากนี้อย่างเป็นทางการจะแจ้งสื่อมวลชนอีกครั้ง