posttoday

ธรรมนัส ปฏิเสธ บินพบ ทักษิณ เจรจาเข้าร่วมรัฐบาล

29 กรกฎาคม 2566

ธรรมนัส เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เผย เดินทางไปต่างประเทศจริง ทำภารกิจส่วนตัว ปัด เจรจา ทักษิณ ที่ฮ่องกง เพื่อเข้าร่วมรัฐบาล ย้ำ พรรคมีมติชัดเจนในการตัดสินใจ ชี้ ไม่เห็นด้วยกับพรรค มีแนวคิดแก้มาตรา112 โยนเรื่อง ทักษิณ กลับไทย เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ขอก้าวล่วง

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการเดินทางไปเขตบริหารพิเศษฮ่องกง แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อพบกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมาว่า ไม่ทราบ กระแสข่าวนี้มาจากไหน ตนเดินทางไปต่างประเทศมาจริง เพื่อไปทำภารกิจส่วนตัว ไม่ได้มีการไปเจรจาทางการเมืองกับใครอย่างที่กระแสข่าวระบุ เพราะพรรคพลังประชารัฐ มีมติชัดเจนอยู่แล้วในการตัดสินใจเข้าร่วมหรือไม่เข้าร่วมรัฐบาล

ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า ได้กล่าวย้ำมาหลายครั้ง พรรคพลังประชารัฐ ของเรายึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เพื่อให้ชาติมีความมั่นคง ประชาชนกินดีอยู่ดี เดินหน้าไปตามหลักประชาธิปไตย พรรคเรามีเจตจำนงแน่วแน่ ที่จะไม่สนับสนุนพรรคการเมืองที่มีแนวคิดแก้ไข ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 โดยเรามีนโยบายชัดเจนว่า จะก้าวข้ามความขัดแย้ง ดังนั้นพรรคการเมืองใดก็ตามที่เรามองเห็นเป็นประจักษ์แล้วว่า เมื่อร่วมงานกันแล้วจะเกิดความขัดแย้งแน่นอน จะทำให้สังคมแตกแยกอย่างรุนแรง เราจะไม่ร่วมงานอย่างเด็ดขาด

เมื่อถามถึงกระแสข่าว มีการเจรจาเกี่ยวกับการเดินทางกลับประเทศไทยของท่านทักษิณ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า การกลับประเทศของท่านทักษิณเป็นเรื่องส่วนตัวของท่าน จะต้องมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการรับผิดชอบ เรื่องนี้ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและตนก็เป็นเพียงผู้แทนราษฎรคนหนึ่ง ที่เข้ามาทำหน้าที่ในสภาเพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชนเท่านั้น คงไม่สามารถไปก้าวล่วงเรื่องส่วนตัวของท่านทักษิณได้