posttoday

ล้มโต๊ะประชุม8 พรรรคตั้งรัฐบาล เพื่อไทยอ้าง งานที่ได้รับมอบ ยังไม่คืบหน้า

25 กรกฎาคม 2566

ด่วน ล้มโต๊ะ ประชุม 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล เพื่อไทย ส่งสาร ขออภัย ผู้ประสานงานทุกพรรค ยกเหตุผล การทำงานที่ได้รับมอบหมาย ยังไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร ของดประชุมไปก่อน ชี้ หากนัดหมายใหม่ แจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่25ก.ค. ทีมประชาสัมพันธ์พรรคเพื่อไทย ส่งข้อความผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ มายังกลุ่มผู้สื่อข่าว ระบุว่า "เรียน พี่น้องสื่อมวลชน วันนี้  ยกเลิกการประชุม 8 พรรคร่วมค่ะ"


มีรายงานว่า หลังจาก พรรคก้าวไกล แถลงให้ พรรคเพื่อไทย ดำเนินการจัดตั้งรัฐบาล ทำให้พรรคเพื่อไทย ได้เชิญแกนนำพรรคภูมิใจไทย ชาติพัฒนากล้า รวมไทยสร้างชาติ ชาติไทยพัฒนา พลังประชารัฐ มาพูดคุยเพื่อหาทางออกให้บ้านเมืองไปเบื้องต้นแล้ว และจะได้นำผลการหารือไปพูดคุยกับ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลเดิม ซึ่งตามกำหนดการเดิม พรรคเพื่อไทย นัดหมายให้ ผู้ประสานงาน ตัวแทนแกนนำ 8 พรรคร่วมตั้งรัฐบาล มาประชุมที่พรรคเพื่อไทย วันที่25ก.ค.เวลา14.00น. แต่ต่อมาได้แจ้งเปลี่ยนสถานที่การประชุมมาเป็นเวลา 15.00 น. ที่ห้อง CB 308 อาคารรัฐสภา 

ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ อาจจะเป็นการป้องกัน กลุ่มประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับท่าทีของ พรรคเพื่อไทย แล้วมาชุมนุมเรียกร้อง แสดงออกทางการเมือง หวั่นจะซ้ำรอยเหตุการณ์เมื่อวันอาทิตย์ที่23ก.ค. มีผู้ชุมนุมบางคน มาแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ โปรยแป้งและพยายามเข้าไปยังห้องประชุมชั้น2ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ที่ได้เชิญ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ มาร่วมพูดคุยหาทางออกให้บ้านเมือง 

ล่าสุดมีการแจ้งข้อความผ่านไลน์ไปยังกลุ่มผู้ประสานงานพรรคต่างๆว่า

@All เรื่อง ของดการประชุม
พรรคเพื่อไทย ต้องขออภัยผู้ประสานงานฯ ทุกพรรค ในการของดการประชุมในวันอังคารที่ 25 กรกฎาคมนี้ เนื่องจาก การทำงานที่ได้รับมอบหมาย ยังไม่มีความคืบหน้าเท่าที่ควร จึงของดการประชุม หากมีการนัดหมายใหม่จะแจ้งให้ทุกท่าน อีกครั้งหนึ่ง 
 

ล้มโต๊ะประชุม8 พรรรคตั้งรัฐบาล เพื่อไทยอ้าง งานที่ได้รับมอบ ยังไม่คืบหน้า