posttoday

เฉลิมชัย ชี้ ปชป.เป็นรัฐบาลหรือฝ่ายค้านก็ได้ โวย โดนใส่ร้ายขนสส. ร่วมรัฐบาล

21 กรกฎาคม 2566

เฉลิมชัย โวยถูกใส่ร้าย เอาชื่อไปอ้างพา 16 สส.ดีล ภูมิใจไทย หวังร่วมรัฐบาล เพื่อไทย ย้ำ ไม่โหวตให้ พรรคที่มีส่วนร่วมแก้112 พูดชัดจุดยืน พรรคประชาธิปัตย์ เป็นรัฐบาลก็โอเค เป็นฝ่ายค้านก็ได้ หวัง ประชุมเลือกหัวหน้าใหม่ 6 ส.ค. องค์ประชุมครบ ดักคอผู้ใหญ่ในพรรคอย่าเสียคำพูด

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงสถานการณ์การเมือง ที่แกนนำจัดตั้งรัฐบาลเปลี่ยนจากพรรคก้าวไกลมาเป็นพรรคเพื่อไทยและประกาศว่า จะไปขอเสียงสนับสนุนจากพรรคการเมือง สส. และสว.ว่า ยังไม่มีการติดต่อมาที่พรรคประชาธิปัตย์ ส่วนตัวเพิ่งทราบข่าว เพราะเพิ่งประชุมกรรมการบริหารพรรคแล้วเสร็จ ถ้าพรรคเพื่อไทยติดต่อมาแล้ว จุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นอย่างไรนั้น ถ้าติดต่อมาจะแจ้งให้รู้ แต่ขณะนี้ยังไม่มีการติดต่อมา ถ้ายังมีพรรคก้าวไกลอยู่ร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย จุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์พูดชัดไปแล้ว เรื่องแก้มาตรา 112 ดังนั้นตราบใดที่มาตรา 112 ยังอยู่ในกระบวนการของพรรคก้าวไกล เรารับไม่ได้ 

เมื่อถามว่า พอเปลี่ยนแกนนำจัดตั้งรัฐบาลจากพรรคก้าวไกลมาเป็นพรรคเพื่อไทยแล้ว มีโอกาสที่จะ ได้ทำงานร่วมรัฐบาล มีมากขึ้นหรือไม่ นายเฉลิมชัยกล่าวว่า ตอนนี้ ต้องให้ถึงเวลาก่อน ยังไม่รู้ พรรคประชาธิปัตย์ต้องฟังเสียงสส.ว่า มีความคิดเห็นอย่างไร จะตอบคำถามนี้คงตอบไม่ได้ บอกไว้เลยว่า ใครก็ตามที่เสนอข่าวว่า ตนไปติดต่อพรรคการเมืองอื่น ช่วยลงข่าวให้ด้วยว่า เป็นการใส่ร้ายและเป็นการลงข่าวเท็จทั้งหมด

ช่วยเอาคนที่เสนอข่าวมาให้ทีว่าใครเป็นคนให้ข่าว อยากรู้ เรื่องนี้ไม่มี ถือว่าเป็น fake news หรือข่าวปลอม ช่วยแก้ให้หน่อย ตนไม่อยากเป็นจำเลยของสมาชิกพรรคและสังคม สิ่งที่ไม่ได้ทำ อย่าพยายามมายัดเยียด มันไม่ถูกต้อง ขณะนี้พรรคเรากำลังจะเดินไปข้างหน้า จะพัฒนาเปลี่ยนแปลงปรับปรุงพรรค มันไม่ควรจะมาเล่นเกมใต้ดิน หรืออะไรทั้งหมด

นายเฉลิมชัย กล่าวถึงการประชุมใหญ่วิสามัญ เลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ วันที่ 6 สิงหาคม จะราบรื่นหรือและองค์ประชุมจะครบหรือไม่ ก็อยู่ที่สำนึก สำนึกมันลึกกว่าสันดาน นิสัยสันดาน แล้วก็ไปสำนึก ถ้ามีสำนึก ทุกอย่างจบหมดไม่ต้องห่วง

วันนี้ได้มีการประชุมกัน ในส่วนของข้อโต้แย้งต่างๆ ได้ยกเลิกไปหมดแล้ว เพื่อเข้าสู่กระบวนการ วันนี้ผู้ใหญ่หลายท่าน พูดชัดเจน อยากจะเห็นการประชุมครบองค์ประชุมในวันที่ 6 สิงหาคม คิดว่าเมื่อท่านพูดมาแล้ว ทก็คงจะไม่เสียคำพูด คนเราถ้าเสียคำพูด ก็ไม่มีใครนับถือ

เมื่อถามว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยไม่มีพรรคก้าวไกล จะร่วมรัฐบาลได้ใช่หรือไม่ นายเฉลิมชัยกล่าวว่า ไม่ใช่ แต่เป็นแนวคิดที่ตนบอกตั้งแต่ต้น การจะเข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่เข้าร่วม อยู่ที่ความเชื่อมั่น บอกเลยมีใครยืนยันได้ 100% บ้าง ถ้าเรามีความเชื่อมั่นเราก็ร่วม ไม่มีความเชื่อมั่น ก็ไม่จำเป็นต้องร่วมตลอดเวลา 


"พูดอยู่ตลอดเวลาว่า พรรคประชาธิปัตย์ เป็นรัฐบาลก็โอเค เป็นฝ่ายค้านก็ได้ ไม่เคยบอกเลยว่า พรรคประชาธิปัตย์จะต้องเป็นรัฐบาลอย่างเดียว ดังนั้นข่าวต่างๆที่ออกไปขอช่วยประชาสัมพันธ์ว่า เป็นคำพูดที่ออกจากปาก ไม่ค่อยให้สัมภาษณ์เท่าไหร่ แต่ก็พูดออกมาเป็นระยะในวันที่เสียหาย วันนี้พูดชัดเจนที่สุดแล้ว ไม่เคยมีพฤติกรรมอย่างที่เป็นข่าว และขอให้หยุด พฤติกรรมเหล่านั้น มันไม่ทำให้ชีวิตคุณดีขึ้นหรอก"นายเฉลิมชัยกล่าว