posttoday

อิ๊งค์ ย้ำ ทักษิณ กลับไทย รอการเมืองนิ่ง ไม่อยากทำให้วุ่นวาย

18 กรกฎาคม 2566

อิ๊งค์ ย้ำ ทักษิณ ชินวัตร กลับไทย เมื่อการเมืองนิ่ง ขอเลื่อนวันกลับจากเดือน กรกฎาคม ไปนิดหน่อย เผย การเลือกนายกรัฐมนตรี ไม่เรียบร้อย ชี้ บิดา ยังรอได้ ไม่อยากกลับมาในช่วงที่การเมืองไม่นิ่ง ไม่อยากเป็นปัจจัยของความวุ่นวาย

วันที่ 18 ก.ค. ที่พรรคเพื่อไทย  น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ในฐานะบุตรสาวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าในการเดินทางกลับประเทศเพื่อรับโทษของนายทักษิน ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า คงจะเลื่อนวันกลับจากภายในเดือนก.ค. ออกไปนิดหน่อย เพราะตอนนี้สถานการณ์การเมืองยังเลือกนายกฯไม่เรียบร้อย และจากการคุยกับนายทักษิณล่าสุดท่านก็บอกว่าไม่ได้ไร รอได้ รอให้เหตุการณ์ราบรื่น ยังไงเดี๋ยวค่อยว่ากัน

เมื่อถามย้ำว่า หาดพูดชัดๆ คือนายทักษิณ จะกลับเมื่อการเมืองนิ่งใช่หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ใช่ ถ้านิ่งเมื่อไหร่ก็กลับ แต่ไม่แน่ใจว่า นายทักษิณจะมองว่า นิ่งเบอร์ไหน เพราะไม่อยากเป็นปัจจัยของความวุ่นวาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับกำหนดการเดิม ตามที่นายทักษิณ ชินวัตร เคยให้สัมภาษณ์ มาโดยตลอดในระยะหลังๆว่า จะเดินทางกลับเมืองไทย ภายในปี2566 อย่างแน่นอน เพื่อมาเลี้ยงหลานทั้ง7คน โดยจะไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับการเมือง ทำให้มีการคาดการณ์ กำหนดการ ตารางเวลา การกลับประเทศไทยของนายทักษิณ ไปต่างๆนานา รวมทั้งท่าทีจาก ฝ่ายตำรวจ ได้มีการประชุม เพื่อเตรียมรองรับบุคคลวีไอพี หลังจากลงเครื่องที่สนามบิน แล้วต้องไปยังสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ศาลฎีกา เรือนจำพิเศษ ทำให้มีการคาดการณ์ว่า น่าจะหมายถึง นายทักษิณ แต่กำหนดการที่แท้จริง นายทักษิณ จะกลับมาในช่วงเวลาไหน ยังไม่มีใครทราบแน่ชัด โดยนายทักษิณ เคยบอกเอาไว้ก่อนหน้า หากจะกลับช่วงเวลาใด จะบอกผ่าน นส.แพทองธารมา