posttoday

'อมรัตน์'พบผู้ชุมนุมฟังผลโหวตนายกแนะเจ้าหน้าที่ใครป่วนจับทันที

13 กรกฎาคม 2566

แกนนำก้าวไกล อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล พบผู้ชุมนมศูนย์ราชการเกียกาย เชื่อทุกคนมีเจตนาดีอยากให้พิธาเป็นนายกฯ วอนเจ้าหน้าที่อย่าเหมารวมใครก่อความวุ่นวายให้จับคนนั้น ระบุยังไม่ใช่วันแตกหัก

นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล แกนนำพรรคก้าวไกล เข้ามาพบผู้ชุมนุมภายในศูนย์ราชการเกียกกาย เพื่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่ในการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ชุมนุม พร้อมระบุว่า วันนี้ลงมาประสานงานเรื่องสถานที่ให้เกิดความเรียบร้อยและมองว่าเมื่อมีการเลือกตั้งแล้ว มีการแสดงเจตนารมย์แล้ว ก็อยากจะขอให้ ส.ว.เคารพการตัดสินใจของประชาชน 

เท่าที่ฟังอารมณ์ของมวลชนก็ค่อนข้างระอุซึ่งมีนิด้าโพล ได้ประเมินไว้ว่าจะมีผู้มาร่วมชุมนุม7% จึงไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น และพรรคก้าวไกลไม่ได้เป็นคนจัดม็อบ แต่เป็นผู้ประสานงาน ซึ่งคนที่มาที่นี่ คือคนที่มาติดตามการโหวต ไม่อยากให้เรียกว่าผู้มาชุมนุม

ทั้งนี้คนที่เดินทางมา มากันแบบออแกนิก มาจากหลากหลายกลุ่ม ซึ่งกลุ่มไหนที่ตนพอจะรู้จักก็จะพยายามบอกให้เกิดความเรียบร้อย เพราะถ้าไม่เรียบร้อยจะไม่เกิดผลดีต่อนายพิธา ต่อการโหวตนายกรัฐมนตรี ซึ่งถ้าอยากได้นายพิธาเป็นนายกในการโหวตครั้งแรก ก็จะต้องให้เกิดความราบรื่น และเชื่อว่าทุกคนมีเจตนาที่ดีที่โดยก็ขึ้นอยู่กับเจ้าหน้าที่ด้วยที่จะใช้การพูดคุยแบบละมุนละม่อม ใครที่ก่อความวุ่นวาย ซึ่งก็คงมีไม่กี่คน ก็ขออย่าเหมารวมทั้งหมด เพราะ 90% มาด้วยความสงบสันติ ใครก่อความวุ่นวายก็จับคนนั้นไป

ส่วนการมีตู้คอนเทรนเนอร์มาตั้ง ก็มองว่า คงเป็นการป้องกันที่สูงสุด แต่ท่าทีของเจ้าหน้าที่ก็ต้องเป็นมิตร เพราะประชาชนออกมาปกป้องเสียงให้เป็นไปตามผลการเลือกตั้งเท่านั้นพร้อมมองว่า วันนี้คงไม่ใช่วันแตกหักของการต่อสู้

ส่วนกระแสข่าวที่จะยังไม่มีการโหวตนายกรัฐมนตรีในวันนี้ ตนก็ได้ยินข่าวมาว่า มีการพยายามจะไม่ทำให้เกิดการโหวตในวันนี้ ก็คงเสียใจถ้าต้องเป็นแบบนั้นประชาชนก็รอคอย ครม.ใหม่ซึ่งก็ควรมีได้แล้ว และไม่อยากให้สร้างเงื่อนไขอะไรที่ทำแบบนั้น