posttoday

'ประวิตร' โยนถาม'ประยุทธ์' ปมวางมือการเมืองลาออกรทสช.

11 กรกฎาคม 2566

พล.อ.ประวิตร รับทราบการประกาศวางมือทางการเมืองและลาออกสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติของพล.อ.ประยุทธ์ โยนถามเจ้าตัว ส่วนโหวตนายกฯให้ถามจากเลขาพลังประชารัฐ

ที่พรรคพลังประชารัฐ ได้มีการประชุมสมาชิกผู้แทนราษฎรพรรคพลังประชารัฐ ครั้งที่ 1/2566 โดยกรรมการบริหารพรรคและสมาชิกพรรค ซึ่งพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐได้เดินทางมาเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย

พลเอกประวิตร ได้กล่าวภายหลังการประชุมกรรมการบริหารพรรคถึงความชัดเจนเรื่องการโหวตนายกรัฐมนตรีในวันที่ 13 กรกฎาคมนี้ กล่าวว่า เรื่องนี้ให้ไปถามเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

ส่วนกรณีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติเรื่องนี้ก็ให้ไปถามกับพลเอกประยุทธ์เองซึ่งโดยส่วนตัวไม่ได้พูดคุยและไม่ได้เจอพลเอกประยุทธ์

เมื่อถามว่า พลเอกประยุทธ์ได้มีการมาปรึกษาพลเอกประวิตรก่อนจะประกาศลาออกหรือไม่ พลเอกประวิตร ไม่ได้ตอบ เพียงส่ายหน้าเล็กน้อย ก่อนจะเดินทางออกจากพรรคพลังประชารัฐ

ด้าน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า การประกาศวางมือทางการเมืองของพล.อ.ประยุทธ์ และลาออกจากสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ พล.อ.ประยุทธ์ คงคิดมาอย่างละเอียดแล้ว ส่วนการรวมกับพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ พรรคพลังประชารัฐ มีนโยบายชัดเจนว่าจะไม่ไปก้าวก่ายกิจกรรมของพรรคอื่นเด็ดขาด