posttoday

สมค่ารอคอย คุณหญิงสุดารัตน์ โชว์กึ๋นในสภาปมลงคะแนนลับ

04 กรกฎาคม 2566

เปิดสภาวันแรก คุ้มค่าที่รอคอยมากว่า17ปี TikTok สื่อสังคมออนไลน์ เผยคลิปการทำหน้าที่ในสภาคุณหญิงสุดารัตน์ ระหว่างขอความเห็นประธานที่ประชุม การโหวตเลือกตำแหน่งรองประสภาคนที่1 ด้วยการลงคะแนนลับ

ผู้ใช้ TikTok สื่อสังคมออนไลน์ ชื่อ Thailandebate การเมืองไทยไม่ตกเทรนด์ เผยแพร่คลิปจนกลายเป็นไวรัล เปิดสภาวันแรกแม่ก็เอาเลย คุ้มค่าที่รอคอยมากว่า17ปี เมื่อคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรพรรคไทยสร้างไทย ลุกขึ้นขอความชัดเจนจาก พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ ทำหน้าที่ประธานสภาฯชั่วคราว กรณีการลงคะแนนโหวตเลือกตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร และรองประธานสภาคนที่1-2 โดยอยากให้มีความชัดเจนหลังการลงคะแนนลับ

"ขอให้ท่านประธานฯช่วยกรุณาวินิจฉัยว่า ประการที่ 1 จะให้ส.ส.เขียนชื่ออย่างเดียวใช่หรือไม่ ประการที่ 2 หากมีการสะกดชื่อผิดพลาด แต่อ่านออกว่าเป็นชื่อท่านใด จะอนุโลมให้หรือไม่  ประการที่3 การลงชื่อจะให้ไปเขียนที่คูหาด้านหน้าใช่หรือไม่ เพื่อป้องกันการโต้เถียงภายหลังจากที่มีการลงคะแนน"
 

ภายหลังที่มีการเผยแพร่คลิปดังกล่าว โลกสังคมออนไลน์ ก็เข้าไปกดไลด์ 119.1K แสดงความคิดเห็นกว่า 1155 ข้อความ อาทิ แม่เล่นดักหมดแล้วก็ผิดแผนกันเป็นแถวเลย / คุ้มค่ากับการรอคอยแม่ยายสุดยอดจริงๆครับ / ไม่อยากให้คุณหญิงวางเมืองจากการเมืองเลย นักการเมืองมีฝีมือแบบนี้ / คุณหญิงไม่เคยทำให้ผิดหวัง วันนี้ที่รอคอย เป็นต้น

คลิปต้นฉบับ