posttoday

ก้าวไกล เพื่อไทยเคาะชื่อ รองประธานสภาฯคนที่1-2 เสนอปดิพัทธ์-พิเชษฐ์

04 กรกฎาคม 2566

'ชูศักดิ์' เผย กรรมการบริหารเพื่อไทยเสนอชื่อ พิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน นั่งรองประธานคนที่2 ประเสริฐ เชื่อ 'มนพร'ไม่น้อยใจ ขณะที่พรรคก้าวไกลเสนอชื่อ ปดิพัทธ์ สันติภาดา นั่งรองประธานสภาคนที่1 หลังจากที่เคยเป็นแคนดิเดตประธานสภาฯ

ที่อาคารรัฐสภา นายชูศักดิ์ ศิรินิล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 3ก.ค.2566  กรรมการบริหารพรรคได้ประชุมกันผ่านโปรแกรมซูมออนไลน์ ได้ข้อสรุปว่าพรรคจะเสนอชื่อ นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่2

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ยืนยันเช่นเดียวกันว่ากรรมบริหารพรรคมีมติเสนอชื่อ นายพิเชษฐ์ เป็นรองประธานสภาฯ คนที่สอง มีคุณสมบัติเหมาะสม เป็นส.ส.อาวุโส 5สมัย ทำงานในสภามาตลอด อภิปรายได้เป็นอย่างดี มีปฏิภาณไหวพริบ และได้แจ้งมติพรรคให้นายพิเชษฐ์ทราบแล้ว การเสนอชื่อนายพิเชษฐ์ ไม่ทำให้นางมนพร เจริญศรี ส.ส.นครพนม น้อยใจหลังจากที่ก่อนนี้เป็นอีกหนึ่งรายชื่อจะได้รับการเสนอเป็นรองประธานสภาฯคนที่2 เพราะเข้าใจว่ามีตำแหน่งเดียว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับบุคคลที่จะมาเป็นรองประธานสภาฯ คนที่ 1 ของพรรคก้าวไกล คือ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.พิษณุโลก เขต 1 ที่มีชื่อเป็นแคนดิเดตประธานสภาฯ ของพรรคก้าวไกลมาก่อนหน้านี้