posttoday

กางตารางเดินสาย พิธา 30มิ.ย. ลุย พิษณุโลก 1ก.ค.ไปขอนแก่น ขอบคุณประชาชน

29 มิถุนายน 2566

พรรคก้าวไกล เงียบเหงา แกนนำหายตัว ท่ามกลางกระแสข่าว ดอดไปคุย แกนนำพรรคเพื่อไทย เคาะ ประธานสภาฯให้ได้ข้อสรุปก่อนวันโหวต กางตารางงาน พิธา 30มิ.ย. ลุยพิษณุโลก พื้นที่ ปดิพัทธ์ แคนดิเดตประธานสภาฯ จับตา 1ก.ค. พิธา แพทองธาร ร่วมขบวนแห่ขอบคุณประชาชน จ.ขอนแก่น

วันที่29มิ.ย. บรรยากาศที่พรรคก้าวไกล มีแกนนำพรรคทยอยเข้าพรรคบางส่วน อาทิ นส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรค นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เป็นต้น แต่ไม่ตอบคำถามว่าวันนี้มีการประชุมอะไรหรือไม่ และมีรถยนต์ส่วนตัวของนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล มาจอดตั้งแต่ช่วงเช้า แต่พบเห็นเพียงคนขับรถเท่านั้น ไม่พบเห็นนายชัยธวัช ท่ามกลางกระแสข่าวหนาหูว่า อาจจะมีการนัดหมายหารือลับเพื่อหาข้อยุติในตำแหน่งประธานสภา กับพรรคเพื่อไทย ซึ่งนายชัยธวัช เป็นหัวหน้าทีมเจรจาเรื่องนี้ และถ้าหากได้ข้อยุติ จะมีการแถลงข่าวในวันที่ 30มิ.ย.   

ขณะเดียวกัน เพจก้าวไกลพิษณุโลกมีการเผยแพร่กำหนดการของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคตดิเดตนายกรัฐมนตรี เตรียมจะเดินทางไปขอบคุณประชาชนในวันที่30มิ.ย. โดยมีกำหนดการออกมาระบุว่า 13.00น. ไหว้พระวัดใหญ่ 14.30 น. เซ็นทรัลพิษณุโลก 16.00 น. แห่ขอบคุณไปตามเส้นทางต่างๆ จากนั้น 17.00-18.00 น. จะปราศรัยขอบคุณ ณ ลานแอโรบิค สวนชมน่าน 

 

กางตารางเดินสาย พิธา 30มิ.ย. ลุย พิษณุโลก 1ก.ค.ไปขอนแก่น ขอบคุณประชาชน

สำหรับพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก พรรคก้าวไกลชนะการเลือกตั้งทั้งหมด 2 เขต จาก 5 เขต หนึ่งในนั้นคือ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส.เขต1 พิษณุโลก เป็นที่น่าสังเกตุว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ถูกกำหนดขึ้นแบบกระทันหัน ในช่วงการเสนอนายปดิพัทธ์ เป็นแคนดิเดตชิงเก้าอี้ประธานสภาเพียงหนึ่งเดียวของพรรคก้าวไกล

มีรายงานอีกว่า วันเสาร์ 1 ก.ค.นายพิธา มีกำหนดการลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น และอาจจะขึ้นรถแห่ขอบคุณประชาชน ร่วมกับ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยด้วย