posttoday

ยอด ส.ส.ใหม่ รับหนังสือรับรองแล้ว 499 คน เหลือ “อนุชา” ติดภารกิจดูงานญี่ปุ่น

24 มิถุนายน 2566

ยอด ส.ส.ที่มารับหนังสือรับรองส.ส.จาก กกต.รวม 5 วัน มีจำนวนทั้งสิ้น 499 คนเหลือเพียง นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ยังไม่ได้มารับหนังสือเนื่องจากติดภารกิจเดินทางไปที่ประเทศญี่ปุ่น

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (24 มิ.ย.) เป็นวันสุดท้ายของสำหรับการรับหนังสือรับรองส.ส.จาก กกต. ตลอดทั้งวันมีผู้มารับหนังสือรับรองรวมทั้งสิ้น 41 คน จากพรรครวมไทยสร้างชาติและพรรคภูมิใจไทย โดยเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ นำทีม ส.สของพรรคเข้ารับหนังสือรับรอง ต่อมาเวลา 12.30 น. หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล เดินทางมารับหนังสือรับรองหลังเสร็จสิ้นภารกิจนำคณะแพทย์ไปรับหัวใจที่จังหวัดขอนแก่น และคนที่เดินทางมารับหนังสือคนเป็นคนที่ 499 คือส.ส.บุรีรัมย์ จากพรรคภูมิใจไทย นายรุ่งโรจน์ ทองศรี

 

สำหรับยอด ส.ส.ที่มารับหนังสือรับรองส.ส.จาก กกต.รวม 5 วัน มีจำนวนทั้งสิ้น 499 คน โดยยังเหลือเพียงส.ส.ชัยนาท พรรครวมไทยสร้างชาติ นายอนุชา นาคาศัย ที่ยังไม่ได้มารับหนังสือเนื่องจากติดภารกิจเดินทางไปที่ประเทศญี่ปุ่น ในฐานะรักษาราชการแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อศึกษาดูงานฟาร์มโคนมตัวอย่าง ทั้งนี้สามารถมารับหนังสือรับรองได้ที่บริเวณชั้น 5 สำนักงาน กกต. จนถึงวันเปิดประชุมสภาในวันที่ 3 กรกฎาคม