posttoday

'ประวิตร' ไม่รู้ พลังประชารัฐเสนอชื่อชิงเก้าอี้ประธานสภาฯ

20 มิถุนายน 2566

พล.อ.ประวิตร ยิ้มร่าติดบัตรส.ส.สมัยแรก ตอบไม่รู้มีชื่อติดโผนายกคนที่30 เป็นเรื่องอนาคต ไม่รู้พลังประชารัฐเสนอชื่อชิงเก้าอี้ประธานสภาฯ

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐและ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย ส.ส.พรรคพลังประชารัฐส่วนหนึ่ง เดินทางเข้ามารายงานตัว ส.ส.ต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร โดย พล.อ.ประวิตร มีสีหน้ายิ้มแย้มอารมณ์ดี พร้อมโชว์เอกสารรับรองจาก กกต. และบัตรประจำตัว ส.ส.

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตื่นเต้นหรือไม่เป็นส.ส.สมัยแรก พลเอกประวิตรย้อนถามกลับว่า "รู้แล้วว่าเป็นส.ส.สมัยแรกแล้วถามทำไม" ก่อนจะหัวเราะอย่างอารมณ์ดี พร้อมระบุว่าทำงานกับรัฐสภามากว่า 10 ปี ตั้งแต่ปี 2551 ที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ซึ่งนานแล้วจึงคุ้นเคยกับสภาเป็นอย่างดี ไม่ตื่นเต้นอะไร"ผมไม่ตื่นเต้น เฉยๆ"แต่เมื่อถูกถามถึงการโหวตเลือกตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร พลเอกประวิตร กล่าวว่า  "เป็นเรื่องของอนาคต" 

ส่วนกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐจะเสนอชื่อแข่งชิงประธานสภาฯหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ามีชื่อของพลเอกประวิตรจะมาเป็นนายกรัฐมนตรี  พลเอกประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ ไม่ได้คุย พร้อมปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่า ได้มีการพูดคุยหรือดีลลีบกับทางฝั่งพรรคเพื่อไทยหรือไม่

นอกจากนี้ พลเอกประวิตร ยังได้ให้สัมภาษณ์รายการพิเศษ ผ่านทีวีรัฐสภา ระบุว่า ขอบคุณประชาชนที่เลือก พปชร.เข้ามารับใช้ประเทศชาติและประชาชน รวมทั้งสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อให้เกิดความมั่นคงแก่ชาติ บ้านเมือง ทั้งนี้ อยากเห็นความร่วมมือของ ส.ส.ที่จะทำงานเพื่อประชาชน ส่วนการทำงานกับพรรคการเมืองอื่นๆ ย้ำว่า อยากเห็นความร่วมมือ ของ ส.ส. และอย่าใช้อารมณ์ในสภาฯ ทุกอย่างเป็นไปตามระบบประชาธิปไตย 

ส่วนการโหวตเลือกประธานสภาฯและนายกรัฐมนตรีจะพูดคุยกับลูกพรรคอย่างไรนั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า หลังจากนี้ จะนัดแนะระหว่างสมาชิกว่า จะสัมมนาสมาชิกพรรคเพื่อให้การทำงานของ ส.ส.ในสภาเป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด