posttoday

พิธา มอบทีมกฎหมาย ยืนบัญชีทรัพย์สินต่อป.ป.ช.พรุ่งนี้

17 มิถุนายน 2566

"พิธา" มอบทนายส่วนตัว-ทีมกฎหมายพรรคก้าวไกล ยื่นบัญชีทรัพย์สิน-หนี้สินต่อ ป.ป.ช. ผ่านไปรษณีย์ พรุ่งนี้(18 ม.ย.66) มั่นใจไร้ปัญหาติดขัด

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค เตรียมยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) โดยหนึ่งในนั้น คือ การยื่นเอกสารถือครองหุ้นบริษัท ITV จำกัด (มหาชน) ในนามผู้จัดการมรดก ในวันพรุ่งนี้ (18 มิ.ย.66) ซึ่งถือเป็นวันครบกำหนด เพราะก่อนหน้านี้นายพิธา ได้ยื่นขอขยายเวลามาแล้วรอบหนึ่ง โดยวันพรุ่งนี้ นายพิธา มอบหมายให้ทนายส่วนตัว และทีมฝ่ายกฎหมายของพรรคก้าวไกล เป็นผู้ดำเนินการยื่นทางไปรษณีย์

 

แหล่งข่าวระบุว่า ทีมกฎหมายเพิ่งดำเนินการเสร็จเรียบร้อย และนายพิธาไม่กังวลต่อการยื่นบัญชีฯต่อปปช. พร้อมมั่นใจว่าจะไม่มีอะไรติดขัด


ทั้งนี้ นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ระบุว่า หากหลังวันที่ 18 มิ.ย.2566 ไปแล้ว นายพิธายังไม่ยื่นบัญชีทรัพย์สินเข้ามา ป.ป.ช.จะมีหนังสือเตือนไปอีกครั้งให้รีบมายื่นบัญชีทรัพย์สิน แต่ไม่ได้หมายความว่า จะมีความผิดฐานหลีกเลี่ยงหรือปกปิดบัญชีทรัพย์สินแล้ว แต่ถ้ามีหนังสือเตือนไปแล้ว ก็ยังไม่มายื่นอีกค่อยมาพิจารณาดูเจตนาอีกครั้งว่า จงใจหลีกเลี่ยงการยื่นแสดงรายการบัญชีทรัพย์สินหรือไม่