posttoday

'พิธา'ปลุกชาวลำปาง เบื่อการเมืองเมื่อไหร่ พวกเขาชนะทันที

14 มิถุนายน 2566

พิธา ขอบคุณชาวลำปางเลือกก้าวไกลชนะ3จาก4เขต สัญญาหน้าพระธาตุลำปางหลวงจะไม่ทำให้ผิดหวัง ขอประชาชนอย่าเบื่อการเมือง ชี้เบื่อเมื่อไหร่พวกเขาชนะทันทีและขอรับผิดชอบในการสร้างเศรษฐกิจสีขาวให้ลำปางเป็นเบอร์1ในการต่อสู้กับสังคมสูงวัย

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี กล่าวที่วัดพระธาตุลำปางหลวง อ.เกาะคา จ.ลำปาง ระหว่างเดินทางไปขอบคุณประชาชนที่สนับสนุนผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.3เขตจาก4เขตเลือกตั้งว่า ในการเลือกตั้งปี2562 ชาวลำปาง ให้ความไว้วางใจมาเกือบ 25% พอมาปีนี้ความนิยมพรรคก้าวไกลเพิ่มขึ้นมาเท่าตัว 

สำหรับตนแล้ว ไม่เคยมีความหวังกับบ้านเมืองเราเท่ากับตอนนี้ ตนมีความหวังไม่ใช่เพราะตนไร้เดียงสาทางการเมือง ไม่ใช่เพราะตนไม่รู้ว่าจะมีปัญหามากมาย แต่ตนมีความหวังมากที่สุดกับบ้านเมืองในตอนนี้เพราะพวกคุณทุกคน ซึ่งเป็นบทพิสูจน์แล้วว่าหากชาวลำปางและทุกคนร่วมมือกันอะไรอะไรก็เป็นไปได้ทั้งนั้น แต่งานของพวกเรายังไม่จบ

วันนี้ครบรอบ1เดือน ที่มีผลการเลือกตั้ง กว่า40%ของชาวลำปางที่เลือกพวกเรามาขอให้คำสัญญาต่อหน้าพระธาตุลำปางหลวงว่า พวกเราจะไม่ทำให้พวกท่านผิดหวังแน่นอน แต่ในขณะเดียวกันทราบดีว่า กว่า60%ไม่ได้เลือกตนครั้งนี้ ไม่เป็นไร ยังไงยังไงก็ต้องรับใช้อยู่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง30% ที่เป็นของพรรคพันธมิตรของเรา คือพรรคเพื่อไทย ตอนนี้เขาสนับสนุนให้พรรคก้าวไกลเป็นแกนนำและให้ตนเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30ของประเทศไทย จึงอยากให้ทุกคนขอบคุณปรบมือให้กับพรรคเพื่อไทย

40%ของเรา 30%ของพรรคพันธมิตร ส่วนอีกกว่า20% ที่เรายังต้องทำงานและซื้อใจพวกท่านที่มาการทำงาน สำหรับกว่า20-30%ที่ไม่ได้เลือกพรรคก้าวไกล และไม่ได้เลือกพรรคเพื่อไทย ผมขออาสาการทำงานรับใช้พวกท่าน จนกว่าท่านจะเข้าใจพวกเรา ท่านไม่ต้องกลัวการเปลี่ยนแปลง เราจะเป็นส.ส. เป็นนายกฯ ที่รับใช้พวกท่านอย่างเท่าเทียนกันแน่นอน และงานของพวกเรายังมีอีกเยอะมากที่ผ่านมาเป็นกระดุมเม็ดแรก ที่พวกเราทุกคนช่วยกันติด และติดถูกแล้ว แต่ยังมีงานต้องทำอีกเยอะ
 
“สำหรับตัวผมเคยมาสัญญาว่า กับพ่อแก่แม่เฒ่าที่นี่ ว่าเศรษฐกิจสีเทาๆและมลพิษที่เกิดขึ้นในลำปาง จะเป็นเศรษฐกิจสีขาว ดูแลพ่อแก่แม่เฒ่าที่ลำปาง สังคมสูงวัยแก้ไขเริ่มต้นที่นี่ ที่ลำปางแห่งนี้ การออกแบบผังเมือง การคมนาคม ต้องออกแบบให้ทุกคนสามารถเดินทางได้ ไม่ว่าอายุเท่าไร เบี้ยผู้สูงอายุ ต้องมากกว่า600บาท กินไข่ต้มวันละ1มื้อ1ฟองไม่เอาอีกแล้ว ศูนย์ชราบาล ที่อนุญาตให้ผู้สูงอายุ ได้พบปะพูดคุยทำงานได้อย่างมีคุณค่าไม่ต้องเกรงใจลูกหลาน รวมถึงการจ้างงาน ภายใต้รัฐบาลก้าวไกล ผู้สูงอายุที่ลำปางจะต้องอยู่อย่างมีศักดิ์ศรี และเปลี่ยนปัญหาสังคมสูงสัยให้กลายเป็นเศรษฐกิจสีขาว 

“ถ้าแก้ไขที่ลำปางได้ก็จะแก้ไขที่ภาคเหนือได้ หากแก้ไขปัญหาที่ภาคเหนือได้ ก็จะแก้ไขปัญหาทั้งประเทศไทยได้ ถ้าแก้ประเทศไทยได้ ก็แก้ไขปัญหาทั้งอาเซียนได้ และคนทั้งโลกที่มีผู้สูงอายุจะมาที่เมืองลำปาง เมืองห้ามพลาดและผมพร้อมที่จะทำงานพร้อมกับ ส.ส.สมัยนี้ทั้ง3คน และสมัยหน้าอีก1คน แม้จะแพ้ไปนิดเดียวแต่สัญญาว่าจะรับใช้ชาวลำปางต่อไป”

นายพิธา กล่าวย้ำว่า งานของเรายังเหลืออีกเยอะ ปัญหาน้ำ ไฟ ลม และที่ดิน พวกเราจะผลักดันปัญหาที่ดินให้เกิดความเท่าเทียม และจะมีการผลักดันพรบ.น้ำประปาน้ำท่วมน้ำแล้ว และจะดูปัญหาฝุ่น ปัญหาไฟป่า แน่นอน แต่ตนเองในฐานะหัวหน้าพรรค ขอประกาศว่าขอรับผิดชอบในการสร้างเศรษฐกิจสีขาวให้ลำปางเป็นเบอร์1ในการต่อสู้กับสังคมสูงวัย

"สำหรับใครที่รู้สึกกังวล รู้สึกเบื่อกับการเมือง ว่าเมื่อไรพิธาจะได้เป็นนายกฯสักทีหนึ่ง ถ้าเราเบื่อการเมืองเมื่อไรพวกเขาชนะทันที นี่คือกุศโลบายของคนที่มีอำนาจที่จะทำให้การเมืองสปรกที่สุด ทำให้การเมืองซ้ำซากที่สุด ทำให้การเมืองน่าเบื่อที่สุด ถ้าท่านเบื่อการเมืองเมื่อไร เลิกติดตาม เลิกตรวจสอบเมื่อไร พวกเขาชนะทันที แล้วงานที่เริ่มต้นกันมาที่หน้าพระธาตุลำปางหลวงจะสูญปล่าวทั้งหมด พี่น้องจะน้องจะยอมเหรอ เพราะฉะนั้นห้ามเบื่อการเมือง ขอให้เป็นส่วนหนึ่งของการเมือง เป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลง อย่ารอการเมือง อย่ารอการเปลี่ยนแปลง แต่จงเป็นส่วนหนึ่ง แน่นอนว่าก้าวต่อไปในวันข้างหน้า อาจจะยาวและไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ แต่ขอสัญญาว่า มันจะคุ้มค่า และจะไม่เหงาแน่นอน หันไปก็จะเจอพวกเราทั้งหมด ไม่มีอะไรในโลกนี้ที่พวกเราทำไม่ได้ถ้าพวกเราร่วมมือกัน" นายพิธา กล่าว