posttoday

เปิดบันทึกประชุมผู้ถือหุ้นiTV รวมคำถาม-ตอบปมที่ไม่ตรงกับคลิปเสียง

12 มิถุนายน 2566

เปิดเอกสารประชุมผู้ถือหุ้นiTV ไล่เรียงทั้งคำถามและคำตอบ รวมทั้งรายชื่อกรรมการที่เข้าร่วม หลังเกิดปมคลิปเสียงขัดกับรายงานบันทึกการประชุม

กรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีถือหุ้นไอทีวี 42,000 หุ้น ยังคงเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจเนื่องจากมีผลต่อการนั่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของนายพิธา

ล่าสุด มีการเปิดคลิปหลักฐานประชุมผู้ถือหุ้นไอทีวี โดย 1 ในผู้ถือหุ้นร้องให้ตรวจสอบข้อมูลไม่ตรงกับเอกสาร ซึ่งมีรายงานว่า ได้มีการลบไฟล์ออกภายหลัง
 

แต่หนึ่งในผู้ถือหุ้นไอทีวี ที่มีสิทธิ์เข้าฟังได้บันทึกเอาไว้ ซึ่งถือเป็นหลักฐานสำคัญในการเปิดโปงเบื้องหลังขบวนการฟื้นไอทีวีเป็นสื่อก่อนผลคดี

จากคลิปบันทึกการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นไอทีวี ช่วงหนึ่งมีผู้ตั้งคำถามว่า มีการดำเนินกิจการเกี่ยวกับสื่อหรือทีวีไหม? และมีการตอบว่า ไม่มีการดำเนินการใดๆ ซึ่งไม่ตรงกับบันทึกการประชุม

"ฐานเศรษฐกิจ" เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบรายงานการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 บริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) พบข้อความในเอกสารระบุว่า 

นายวิวัตน์ คล่องประกิจ - ผู้ถือหุ้นเข้าประชุมด้วยตนเอง

หากคดีความทั้งหมดจบสิ้นลง บริษัทจะมีปันผลหรือไม่ มีแผนดำเนินงานธุรกิจต่อไปอย่างไร จะเข้าตลาดหลักทรัพย์อีกหรือไม่ หรือมีแผนจะชำระบัญชีคืนเงินให้ผู้ถือหุ้นหรือไม่

คำตอบ

ผลคดีเป็นจุดสำคัญที่สุด หากผลคดียังไม่ออก เป็นไปได้ยากมากที่บริษัทจะดำเนินการใดๆ ในขณะนี้ อย่างในดีต บริษัทเคยว่าจัางที่ปรึกษาทางการเงินหาแนวทางต่างๆ ให้แก่บริษัท แต่ก็ยังไม่มีทางเลือกใดที่เหมาะสม จึงตัองรอผลคดีให้สิ้นสุดก่อน 

หลังจากนั้น บริษัทจะพิจารณาทางเลือกทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายเงินปันผล การดำเนินธุรกิจหลักอะไรต่อไป หรือการชำระบัญชี โดยจะพิจารณาทางเลือกที่เหมาะสมและคำนึงถึงประใยชนให้แก่ผู้ถือหุ้นต่อไป

นายภาณุวัฒน์ ขวัญยืน - ผู้ถือหุ้นเข้าประชุมด้วยตนเอง

บริษัท ไอทีวี มีการดำเนินงานเกี่ยวกับสี่อหรือไม่

คำตอบ
ปัจจุบันบริษัทยังดำเนินกิจการอยู่ ตามวัตฤประสงค์ของบริษัท และ มีการส่งงบการเงินและยื่นแบบภาษีเงินได้นิติบุคคลตามปกติ

เมื่อไม่มีผู้ถือหุ้นตามคำถามหรือแสดงความคิดเห็นเพิ่มดิม ประธานจึงได้กล่าวขอบคุณผู้ถืขหุ้นทุกท่านที่เข้าร่วมประชุมในวันนี้และปิดประชุมเวลา 14.56 นาฬิกา

ลงชื่อ นายคิมห์ สิริทวีชัย ประธานที่ประชุม

นายจิทชาย มูสิกบุตร กรรมการผู้สอบทานและแก้ไข

รายงานการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566 บริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) มีกรรมการบริษัทที่เข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย

นายคิมห์ สิริทวีชัย ประธานคณะกรรมการบริษัท
นายจิตชาย มุสิกบุตร กรรมการบริษัท
นายเมโธ เปี่ยมทิพย์มนัส กรรมการบริษัท
นางสาวธัญลักษณ์ บัวทอง กรรมการบริษัท
ดร.รัตนาพร นามมนตรี กรรมการบริษัท

 

บันทึกการประชุม ประเด็นคำถามและคำตอบ รายชื่อกรรมการที่เข้าร่วมประชุม