posttoday

'รังสิมันต์' ส่งข้อมูลจเรตำรวจเพิ่มคลี่ปมแทรกแซงถอนหมายจับส.ว.อุปกิต

12 มิถุนายน 2566

'รังสิมันต์ โรม'ส่งข้อมูลให้จเรตำรวจแห่งชาติสอบเพิ่มปม พ.ต.ท.มานะพงษ์ ถูกแทรงแซงการทำหน้าที่มีคำสั่งให้เพิกถอนหมายจับสว.อุปกิต พร้อมขอให้อัยการแจ้งข้อหา“สมคบค้ายาเสพติด”ก่อนนัดฟังคำสั่งคดี 26 ก.ค.นี้

นายรังสิมันต์ โรม ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล นำหลักฐานไปมอบให้จเรตำรวจแห่งชาติ สอบสวนเพิ่มเติม กรณีร้องเรียนให้ตรวจสอบว่า พ.ต.ท.มานะพงษ์ วงศ์พิวัฒน์ สารวัตรสืบสวน สน.พญาไท  ถูกแทรกแซงการทำหน้าที่กรณีให้มีการเพิกถอนหมายจับ นายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. ในความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและการฟอกเงินต่อศาลอาญาหรือไม่ พร้อมขอให้อัยการแจ้งข้อหา “สมคบค้ายาเสพติด” ก่อนนัดฟังคำสั่งคดีด้วย

นายรังสิมันต์ โรม  เปิดเผยอีกว่า ปัจจุบันคดีนี้ นายอุปกิต ถูกดำเนินคดีฟอกเงินไปแล้วแต่ยังไม่ถูกดำเนินคดีสมคบกันค้ายาเสพติด ซึ่งอัยการจะนัดฟังคำสั่งคดีวันที่ 26 ก.ค.นี้ แต่เห็นว่าล่าช้าเกินไป อัยการควรที่จะแจ้งข้อกล่าวหานี้ไปก่อน ไม่ต้องรอถึงวันสั่งฟ้องคดี

"คดีนี้มีความพยายามแทรกแซงคดีอย่างชัดเจน เพราะพ.ต.ท.มานะพงษ์ ถูกสั่งให้ไปเพิกถอนหมายจับผู้ต้องหา ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้ให้หลักฐานกับจเรตำรวจแห่งชาติ ไปร่วมตรวจสอบแล้ววันนี้ก็จะส่งให้ตรวจสอบเพิ่มเติม" นายรังสิมันต์ กล่าว 

ด้านพล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า การสืบสวนก็มีความคืบหน้าไปมากแล้ว  ได้มีการเรียกพันตำรวจโทมานะพงษ์ มาสอบสวนเรียบร้อย ส่วนวันนี้ก็จะนำข้อมูลของนายรังสิมันต์ ไปเพิ่มเติมในเรื่องการสอบสวนให้ครบถ้วน ก่อนจะสรุปว่ามีบุคคลใดเกี่ยวข้องบ้าง